Những thông tin cần biết về World Cup nữ 2023

29/06/2023 - 14:31

Australia và New Zealand là đồng chủ nhà của giải World Cup nữ 2023 diễn ra từ 20/7-20/8. Giải vô địch bóng đá nữ thế giới năm nay là lần đầu tiên áp dụng thể thức 32 đội tranh tài.

Một người phụ nữ chụp ảnh cùng cúp vàng World Cup nữ. Ảnh: AFP

Dưới đây là những thông tin đặc biệt về giải World Cup nữ 2023 do kênh Aljazeera tổng hợp.

Nơi tổ chức thi đấu

Các trận đấu sẽ được tổ chức tại 10 sân vận động ở 9 thành phố thuộc Australia và New Zealand. Sydney (Australia) là thành phố duy nhất với 2 sân vận động góp mặt bao gồm sân bóng đá Sydney và sân vận động Australia nơi sẽ tổ chức trận chung kết. Theo lịch trình, các cô gái sẽ thi đấu tại các thành phố Melbourne, Brisbane, Adelaide và Perth (Australia) cùng Auckland, Wellington, Dunedin và Hamilton (New Zealand).

Những đội tham dự giải

Đại diện của châu Á gồm có Australia, Trung Quốc, Nhật Bản, Philippines, Hàn Quốc và Việt Nam.

Tại châu Phi có các đội Morocco, Nigeria, Nam Phi và Zambia. Những quốc gia đại diện Nam Mỹ là Argentina, Brazil và Colombia. Khu vực Bắc, Trung Mỹ và Caribe có các đội tuyển Canada, Costa Rica, Haiti, Jamaica, Panama và Mỹ.

Từ Liên đoàn Bóng đá châu Đại Dương là New Zealand. Châu Âu gồm Đan Mạch, Anh, Pháp, Đức, Italy, Hà Lan, Na Uy, Bồ Đào Nha, CH Ireland, Tây Ban Nha, Thụy Điển và Thụy Sĩ.

32 đội bóng được chia thành 8 bảng đấu. Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nằm tại Bảng E cùng đương kim vô địch Mỹ, Hà Lan và Bồ Đào Nha. Dự kiến, đầu tháng 7/2023, thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ lên đường sang New Zealand để có đủ thời gian chuẩn bị tốt nhất cho FIFA Women’s World Cup 2023.

Những nhà cựu vô địch

Người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới tập trung tại Cầu Cảng Sydney để diễu hành chào đón World Cup nữ 2023. Ảnh: Văn Linh - PV TTXVN tại Sydney, Australia

Mỹ đang là đội thành công nhất khi từng 4 lần giành ngôi vô địch và lần gần đây nhất là vào năm 2019. Đội tuyển Đức từng giành cúp 2 lần vào năm 2007 và 2011. Trong khi đó, Na Uy và Nhật Bản đều từng chiến thắng một lần.

Tổng giải thưởng

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) Gianni Infantino tuyên bố rằng tổng giải thưởng của World Cup nữ năm nay có trị giá 110 triệu USD, tăng so với 30 triệu USD của lần tổ chức trước. Tuy nhiên, con số này vẫn khiêm tốn so với mức 440 triệu USD của World Cup nam năm 2022.

Người hâm mộ toàn cầu có thể theo dõi giải đấu từ trang livesoccertv.com.

Theo Báo Tin Tức