Những tiện lợi máy ép chậm mang lại cho gia đình bạn

26/04/2022 - 14:42

Với những căn bếp hiện đại ngày nay, máy ép trái cây không còn là sản phẩm quá xa lạ với mỗi gia đình. Đặc biệt để tối ưu hết lượng nước ép từ hoa quả, rau củ, cũng như đảm bảo nguồn dinh dưỡng không bị mất đi. Các thương hiệu chuyên đồ gia dụng đã cho ra mắt thị trường dòng máy ép chậm có thể đảm bảo mang tới nguồn nước ép tuyệt hảo nhất. Do đó, trong bài viết này, chờ gì mà không cùng khám phá nhanh những tiện lợi máy ép chậm mang lại cho người dùng!

Giúp ép nhanh các loại thức uống dinh dưỡng từ hoa quả, rau củ

Công dụng chính của máy ép chậm chính là ép sạch nguồn nước dinh dưỡng trong thực phẩm. Từ đó tăng cường nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, phòng ngừa và hỗ trợ chữa một số bệnh tật từ các loại hoa quả và rau củ tự nhiên. Khiến tăng nhu cầu dung nạp các loại thực phẩm vào cơ thể con người dễ dàng.

Tuy nhiên, chất dinh dưỡng trong hoa quả vẫn có thể mất đi qua quá trình chế biến. Cho nên việc nên thay thế bằng sử dụng máy ép chậm chính là một lựa chọn hợp lý. Với một chiếc máy ép trái cây gọn nhẹ sẽ cho ra lượng nước ép tối ưu nhất. Giúp bạn tự tạo cho mình một ly nước ép trái cây giàu dinh dưỡng, an toàn vệ sinh chỉ với 5 – 10 phút.

Giúp bảo toàn lượng dưỡng chất của nước ép

Máy ép ly tâm sẽ cho ra sản phẩm nước ép bị tách nước hơn. Đặc biệt, trong phần bã thực phẩm ép ra vẫn còn một lượng nước lớn, đặc biệt là sẽ có một lớp bọt bên trên.

Trong khi đó, máy ép chậm lại không dùng lưỡi dao mà sử dụng trục vít từ từ đưa hoa quả vào. Quá trình ép sẽ gần như không tạo ra lực ly tâm và ma sát, từ đó giữ lại lượng vitamin trong hoa quả cao gấp 6 lần. Đồng thời, lượng nước ép nhiều hơn, lượng bã chỉ bằng 1/3 so với các máy ép thông thường mà nước ép lại không bị tách nước và hạn chế tạo bọt.

Ép được nhiều loại rau củ quả, trái cây đông lạnh

Máy ép chậm còn được đánh giá cao ở việc ép được nhiều loại rau củ quả mà máy ép thông thường không thể làm, như: đậu nành, củ gừng, các loại rau…

Một ưu điểm nữa của máy ép chậm so với máy ép thông thường là có thể ép được trái cây đông lạnh, tạo ra món kem tuyết thơm ngon, bổ dưỡng.

Hoạt động liên tục trong thời gian dài không lo hư hại

Với dòng máy ép trái cây thông thường nếu vận hành tạo ra lực ma sát và nhiệt lượng lớn thì dễ hỏng động cơ. Khi vận hành quá lâu nếu không được trang bị chế độ ngắt an toàn cũng ảnh hưởng tới tuổi thọ máy.

Còn với máy ép chậm với số vòng quay cũng mức nhiệt lượng thấp hơn rất nhiều. Cho nên cải thiện tình trạng này dễ dàng và hoạt động liên tục lên đến 25 phút trong khi các loại máy ép thường từ 5 - 10 phút.

Dễ vệ sinh, không gây ồn

Một ưu điểm của máy ép chậm chính là các bộ phận dễ dàng tháo rời, nên rất tiện để vệ sinh, làm sạch hơn so với máy ép thông thường. Bởi ở thiết bị máy ép ly tâm có quá nhiều phụ kiện cần phải vệ sinh, đặc biệt là các lưỡi dao.

Độ ồn khi chúng ta sử dụng máy ép trái cây ly tâm quá lớn, ồn đến nỗi chúng ta khó có thể nghe được tiếng TV hay người bên cạnh. Cho nên với máy ép trái cây tốc độ chậm thì tiếng hoạt động nhỏ, bạn sẽ không phải lo lắng việc làm phiền những người xung quanh nữa.

Sử dụng đơn giản, an toàn

Một số dòng máy ép chậm SAVTM, Hafele, Klite thường có tốc độ quay chậm hơn rất nhiều, ít sinh nhiệt lượng mà sử dụng lại cực kỳ đơn giản. Đặc biệt, còn được trang bị một số tính năng an toàn cho người sử dụng khi dung, nên được đánh giá rất cao so với máy ép ly tâm.

Máy ép chậm hiện nay chính là lựa chọn tuyệt vời cho các gia đình đam mê nước ép. Loại máy này hoạt động rất êm ái, không gây nóng máy, thời gian ép nhanh và lượng nước ép cho ra nhiều. Do đó, bạn có thể tham khảo các dòng máy ép chậm SAVTM, Philips, Bluestone... để có lựa chọn đúng!

Bài, ảnh: P.V