Những trận cầu đáng chờ đợi ở vòng 6 V.League 1

15/12/2023 - 14:37

Vòng 6 V.League 1 - mùa giải 2023/24 đang chứng kiến những cuộc đua phong độ cũng như sự bám đuổi khá sát nhau ở nhóm đầu bảng. Trong khi ở nhóm cuối bảng, vị trí thứ 10 chỉ hơn vị trí thứ 14 khoảng cách vừa bằng 1 trận thắng.

Tình huống tranh chấp bóng giữa các cầu thủ Thép Xanh Nam Định (áo trắng) và các cầu thủ Công an Hà Nội trong khuôn khổ vòng 5 V.League-1. Ảnh: Công Luật/TTXVN

Trận đấu sớm của vòng 6 diễn ra hôm nay (15/12) tại sân Hàng Đẫy giữa Câu lạc bộ Công an Hà Nội (đang có 8 điểm) gặp Quảng Nam (đang có 5 điểm). Sau 5 vòng đấu, các nhà đương kim Vô địch Công an Hà Nội đã cảm nhận rõ hơn áp lực và khó khăn trên con đường bảo vệ ngôi vương. Thái độ nóng nảy của Huấn luyện viên Gong Oh Kyun trong trận hòa Thép Xanh Nam Định ở vòng trước đã bị Ban tổ chức nhắc nhở. Trong khi ấy, tân binh Quảng Nam vừa có được trận thắng đầu tay để thêm niềm tin trong cuộc chiến trụ hạng. Với lực lượng vượt trội, cộng thêm ưu thế sân nhà, cơ hội thắng của đội chủ nhà cao hơn rất nhiều ở trận đấu này.

Ba trận tiếp theo diễn ra vào ngày thứ 7 (16/12).

Hồng Lĩnh Hà Tĩnh (đang có 2 điểm) tiếp đón MerryLand Quy Nhơn Bình Định (đang có 7 điểm) tại sân nhà trong bối cảnh đứng vị trí thứ 2 từ dưới đếm lên sau 3 trận thua liên tiếp. Bị đánh giá thấp hơn so với Câu lạc bộ Maryland Quy Nhơn Bình Định, lại đang phải đối mặt với nhiều chấn thương của các trụ cột, nên thầy trò Huấn luyện viên Nguyễn Thành Công cần xác định lối chơi phù hợp với mục tiêu có ít nhất 1 điểm. Trên lý thuyết, sân nhà là một lợi thế, khát khao vượt khó cũng là yếu tố để đội chủ nhà dốc sức, nhưng hiệu quả trong thi đấu mới là điều quyết định đội bóng Hà Tĩnh có kết quả như mong muốn.

Tại sân Bình Dương, Becamex Bình Dương (đang có 10 điểm, xếp thứ 3) sẽ gặp Thép Xanh Nam Định (đang dẫn đầu bảng xếp hạng với 13 điểm) sẽ là trận cầu đáng chú ý nhất của vòng này. Cả 2 đều đang có phong độ rất cao, đặc biệt là sự “lột xác” mạnh mẽ của đội bóng Bình Dương khi so sánh với chính họ ở mùa giải trước. Với những sự bổ sung nhân sự chất lượng cao, đội bóng được dẫn dắt bởi Huấn luyện viên Lê Huỳnh Đức giờ đây đủ sức thách thức các đối thủ hùng mạnh. Còn Thép Xanh Nam Định đang có phong độ vô cùng ấn tượng với thành tích bất bại sau 5 vòng đấu. Bởi thế, trận đấu hứa hẹn sẽ vô cùng hấp dẫn, với chất lượng chuyên môn rất cao.

Trên sân nhà, Đông Á Thanh Hóa (đang có 11 điểm, xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng) sẽ tiếp đón Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh (đang có 8 điểm). Đội chủ nhà đang tiếp tục thể hiện phong độ rất tốt với 3 trận thắng, 2 trận hòa, trong khi đó đội khách cũng đang thể hiện sự tiến bộ, dù gặp phải những biến động ở vị trí huấn luyện viên trưởng. Giành 3 điểm trước Thể Công - Viettel và cầm hòa Hải Phòng là những kết quả đáng khích lệ, giúp Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh vươn lên vị trí thứ 6 tạm thời. Không có gì để nghi ngờ vào vị thế “cửa trên” của đội bóng xứ Thanh ở trận này, nên đây sẽ là một trận đấu khó khăn cho đội khách.

Hai trận đấu tiếp theo của vòng 6 diễn ra vào ngày Chủ nhật (17/12).

Tại sân Vinh, Sông Lam Nghệ An (đang có 3 điểm) sẽ tiếp đón Câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai (đang có 2 điểm, xếp cuối bảng xếp hạng). Cả 2 cùng chưa biết đến thắng lợi kể từ đầu giải, nên đây sẽ là cơ hội để họ cùng hướng tới một trận thắng đầu tay, dù về thực lực và phong độ cũng chỉ được đánh giá là tương đương. Khao khát có được chiến thắng sẽ giúp cả 2 thêm phần quyết tâm, qua đó cũng giúp trận đấu thêm phần gay cấn và khó lường.

Trong khi ấy, trận “derby Thủ đô” giữa Thể Công - Viettel (đang có 8 điểm) gặp Câu lạc bộ Hà Nội (đang có 6 điểm) cũng rất đáng chú ý. Sau 4 trận đấu không tốt như kỳ vọng, cả hai đội đều có chiến thắng ở vòng 5 để cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng. Là các đội bóng có thực lực mạnh, thứ hạng hiện tại sẽ chỉ càng làm tăng thêm động lực và sự cố gắng ở giai đoạn tiếp theo của giải. Một điều thú vị nữa khi đây sẽ là cuộc đối đầu của 2 huấn luyện viên đều từng khoác áo Thể Công trong quá khứ (ở 2 giai đoạn khác nhau) là Thạch Bảo Khanh và Đinh Thế Nam. Một trận derby được dự đoán là ngang ngửa, cơ hội chia đều cho cả hai đội.

Trận đấu muộn nhất của vòng 6 (thứ Hai, ngày 18/2) diễn ra trên sân Lạch Tray, Hải Phòng (đang có 8 điểm, tạm xếp thứ 4) chắc chắn được đánh giá cao hơn về mọi mặt so với Câu lạc bộ Khánh Hòa (đang có 3 điểm). Khánh Hòa vừa đón nhận thông tin về việc Huấn luyện viên Võ Đình Tân - người đã gắn bó suốt 10 năm qua với đội bóng - đệ đơn từ chức. Hai trận thua liên tiếp cùng trên sân nhà là “giọt nước tràn ly” khiến niềm tin của người hâm mộ Khánh Hòa đang lung lay dữ dội. Khả năng Khánh Hòa có thể giành được 1 điểm trên sân Hải Phòng có thể sẽ gây bất ngờ lớn ở vòng 6.

Theo TTXVN