Niềng răng trong suốt có hiệu quả không? Parkway

08/06/2022 - 18:28

Những lý do gì nên chọn phương pháp niềng răng trong suốt… cùng tìm hiểu phương pháp chỉnh nha cải tiến hiện đại này với những thông tin cung cấp chính xác từ bài viết sau.

Niềng răng trong suốt là gì?

Niềng răng trong suốt mang tính thẩm mỹ hơn

Niềng răng trong suốt là phương pháp hiện đại, khác với những cách niềng truyền thống sử dụng bộ khí cụ mắc cài và dây cung, niềng răng trong suốt được chế tác dựa trên mẫu hàm của bạn thành một chuỗi khay niềng trong suốt từ 20 - 40 khay. Các khay niềng nối tiếp nhau có phép dịch chuyển răng trong mức độ cho phép là 0.22mm.

Niềng răng trong suốt vô cùng thẩm mỹ và tiện lợi bởi khi đeo lên răng người đối diện gần như không nhìn thấy được khay niềng, đồng thời có thể tháo lắp đeo tại nhà mà không cần đến sự hỗ trợ của bác sĩ. Hiện nay, niềng răng trong suốt có 3 loại là niềng răng Invisalign (Mỹ), niềng răng Ecligner (Hàn Quốc) và niềng răng 3D Clear được chế tác thủ công qua các thiết bị hỗ trợ của nha khoa niềng. Bạn có thể tham khảo giá niềng răng trong suốt mới nhất ở đây.

Ưu điểm của niềng răng trong suốt là tính thẩm mỹ, linh hoạt khi niềng còn hạn chế chính là chi phí niềng khá cao, thời gian niềng răng dài hơn phương pháp truyền thống từ 6 - 8 tháng. Ngoài ra, chúng cũng không thể cải thiện triệt để các tình trạng răng hô, móm, thưa, lệch lạc ở mức độ khó và phức tạp. Những người có tình trạng răng sai lệch nhẹ và có nhu cầu thẩm mỹ khi niềng thì đây quả là một giải pháp tối ưu.

Niềng răng trong suốt đang được thịnh hành

Lý do tại sao sao nên chọn niềng răng trong suốt

Trước khi đi đến câu trả lời cho câu hỏi “Vì sao nên chọn niềng răng trong suốt”, thì hãy cùng phân tích những ưu nhược điểm của phương pháp này, từ đó bạn sẽ tự giải đáp cho chính minh một cách thỏa đáng, mà không cần chuyên gia bác sĩ trả lời cho bạn.

1. Thẩm mỹ cao

Thẩm mỹ là yếu tố hàng đầu của niềng răng trong suốt, khi đeo lên răng chúng gần như vô hình, những người có công việc thường xuyên giao tiếp hoặc những người nổi tiếng như ca sĩ, diễn viên thường lựa chọn niềng răng trong suốt.

2. Hiệu quả tốt

Xét đến yếu tố hiệu quả là vấn đề quan trọng thứ 2, đối với những trường hợp răng hô, móm, thưa, lệch lạc ở cấp độ vừa và nhẹ, niềng răng trong suốt cải thiện triệt để.

3. Linh hoạt

Niềng răng trong suốt thẩm mỹ là phương pháp niềng răng tại nhà, bạn có thể dễ dàng đeo và tháo một cách thoải, mái mà không cần bác sĩ đeo như niềng răng mắc cài.

4. Không vướng víu

Với cơ chế hoạt động không sử dụng mắc cài, dây cung nên niềng răng trong suốt vô cùng thoải mái và không gặp các vướng víu từ những ngày đầu niềng răng

5. Vệ sinh nhanh

Không giống các phương pháp niềng răng mắc cài những lúc vệ sinh răng phải giành ra hơn 15 phút để cọ từng kẽ mắc cài, đối với niềng trong suốt đơn giản người niềng chỉ cần tháo khay trong suốt ra và vệ sinh răng như bình thường

6. Thời gian niềng lâu

So với phương pháp niềng răng truyền thống, thì niềng răng trong suốt có thời gian niềng dài hơn từ 6 - 8 tháng.

7. Áp dụng với răng sai lệch nhẹ và vừa

Đối với những trường hợp răng sai lệch nặng ở mức độ phức tạp hoặc sai lệch do hàm, niềng răng trong suốt sẽ không mang lại hiệu quả tuyệt đối, trong trường hợp này cần kết hợp niềng răng truyền thống và phẫu thuật hàm hoặc thực hiện theo chỉnh định của bác sĩ.

Nhược điểm của niềng răng Invisalign:

  • Chi phí: Đây là phương pháp niềng răng hiện đại, đi đầu về công nghệ chỉnh nha. Vì đáp ứng được nhu cầu cải thiện khiếm khuyết của răng, cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cao khi niềng nên thường chi phí sẽ khá cao. Tại nha khoa Parkway, giá niềng răng Invisalign giao động từ 60 triệu - 120 triệu (tùy thuộc vào mức độ khiếm khuyết của răng). Mặc dù có chi phí khá cao, nhưng với những ưu điểm vượt trội “đắt sắt ra miếng” mà Invisalign mang lại, phương pháp này vẫn được rất nhiều khách hàng lựa chọn khi quyết định niềng răng.

Những lưu ý khi niềng răng trong suốt

  • Tuân thủ thời gian đeo khay niềng tối thiểu 22h/ngày
  • Vệ sinh răng sạch sẽ mỗi ngày với tăm nước
  • Không chà rửa khay niềng quá mạnh
  • Không ngâm khay niềng vào nước ấm, nước sôi

Lời kết :

Hy vọng bài viết trên đây giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về niềng răng trong suốt và giải đáp câu hỏi niềng răng trong suốt có hiệu quả không ? Để được tư vấn chi tiết về giá thành niềng răng, bạn hãy liên hệ 1900 8059 hoặc website: https://nhakhoaparkway.com/.

Bài, ảnh: PHÚ BÌNH