Nổ đường sắt Nga nằm sâu trong lãnh thổ Nga, cách biên giới Ukraine hơn 2.000 km

09/01/2024 - 08:09

Một vụ nổ nhằm vào đường sắt đã xảy ra ở gần thành phố Nizhny Tagil thuộc tỉnh Sverdlovsk thuộc vùng Urals của Liên bang Nga, cách biên giới Ukraine khoảng 2.300 km về phía Đông.

Ảnh minh hoạ

Hãng tin Reuter cho biết một vụ nổ nhằm vào một đoạn đường sắt gần thành phố Nizhny Tagil ở vùng Urals của Nga đã xảy ra.

Vụ nổ đã được các hãng thông tấn của Nga như TASS và RBC đưa tin.

TASS dẫn lời nhà chức trách địa phương cho biết có một vụ nổ trên đường ray, nhưng không có thương vong hay thiệt hại về cơ sở hạ tầng.

Nhưng theo RBC, giao thông trong khu vực bị "hạn chế" và một số chuyến tàu có thể chạy chậm so với lịch trình do

Trong khi đó, Baza, cơ quan truyền thông Nga dẫn nguồn tin an ninh cho biết thêm vụ nổ này xảy ra gần ga San-Donato, sát với một kho dầu.

Về phần mình, tờ The Kiev Independent ngày 9/1 dẫn thông tin đăng tải trên các kênh Telegram địa phương nói rằng vụ nổ đã làm một toa tàu bị hư hỏng và các lực lượng chức năng đã tìm thấy một thiết bị nổ khác được gắn nam châm vào một toa tàu ở gần đó.

Tới nay, chưa có ai đứng ra chịu trách nhiệm cho vụ nổ. Đồng thời, như thường lệ, Ukraine không bình luận về các hành động phá hoại hay các cuộc tấn công khác trên đất Nga

Theo The Kiev Independent, thành phố Nizhny Tagil nằm ở tỉnh Sverdlovsk thuộc vùng Urals của Nga, cách biên giới Ukraine khoảng 2.300 km về phía Đông.

Trước đó, vào đầu tháng 12/2023, tờ Ukrainska Pravda đưa tin rằng Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) đứng đằng sau vụ nổ một đoàn tàu trên tuyến đường sắt quan trọng ở Buryatia.

Một nguồn tin Ukraine cũng nói với hãng tin Reuters (ngày 1/12) rằng SBU đã kích nổ trên một tuyến đường sắt của Nga nằm sâu trong Siberia. Đây là vụ tấn công thứ hai trong 1 tuần nhằm vào các tuyến đường tiếp tế quân sự trong khu vực.

Các sự cố dường như cho thấy sự sẵn sàng và khả năng của Kive trong việc tiến hành các cuộc tấn công phá hoại sâu bên trong nước Nga và làm gián đoạn hoạt động hậu cần của Moskva ở xa chiến tuyến trong cuộc chiến kéo dài 22 tháng ở Ukraine.

Theo Báo Tin Tức