Nổ gần sân bay thủ đô Baghdad của Iraq

12/12/2020 - 18:45

Chiều 12-12, một vụ nổ đã xảy ra gần Sân bay quốc tế Baghdad của Iraq, nhưng không gây thiệt hại tài sản hoặc thương vong về người.


Quang cảnh bên ngoài sân bay quốc tế Baghdad, Iraq. Ảnh: AFP/TTXVN

Hãng tin Reuters của Anh dẫn các nguồn tin an ninh sở tại cho biết hiện trường vụ nổ là tổ hợp các nhà quân vụ của Iraq gần sân bay quốc tế của thủ đô. Điều tra sơ bộ cho thấy một vật thể chưa xác định đã gây nổ. Các nhân viên điều tra đang tìm hiểu liệu đây là thiết bị được phóng từ xa hay chất nổ được cài tại chỗ. 

Trong những tháng gần đây, tổ chức khủng bố "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng đã gia tăng các hoạt động ở Iraq, đặc biệt là sau khi Mỹ thông báo sẽ rút thêm 500 binh sĩ, giảm quân số nước này tại quốc gia Vùng Vịnh này xuống còn 2.500 người.

Ngoại trưởng Iraq Fuad Hussein cho biết IS vẫn tồn tại và đã hoạt động mạnh hơn tại Iraq so với vài tháng trước. Lực lượng chức năng đã phát hiện các phần tử IS xuất hiện tại một số khu vực của tỉnh Anbar, Kirkuk và Diyala cũng như tỉnh Nineveh. Các lực lượng an ninh Iraq cũng đã bắt được một số thành viên IS là công dân của các nước khác.

Theo PHƯƠNG HỒ (TTXVN)