Nổ lớn tại nhà máy quốc phòng sản xuất đạn dược cho Ukraine ở Ba Lan

11/06/2024 - 08:45

Nhiệm vụ chính của nhà máy Mesko là sản xuất nhiều loại đạn khác nhau, bao gồm cả đạn cho hệ thống tên lửa phóng loạt.

Chú thích ảnh

Kho chứa sản phẩm quốc phòng của Mesko. Ảnh: mesko.com

Theo phương tiện truyền thông, một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy Mesko của Ba Lan, nơi cung cấp các sản phẩm quốc phòng cho Ukraine.

Nhà máy cho biết một nhân viên đã thiệt mạng và một nhân viên khác đã được đưa đến bệnh viện. Theo báo cáo mới nhất, vụ nổ xảy ra tại một xưởng chứa thuốc nổ cho tên lửa và đạn dược.

Elzbieta Sreniawska, Giám đốc nhà máy, nói với kênh truyền hình RMF 24: Đã xảy ra một vụ nổ tại trung tâm nhiên liệu tên lửa, được đưa vào hoạt động cách đây vài năm. Vụ nổ xảy ra vào khoảng 11 giờ sáng. Ngọn lửa đã được dập tắt. Thiệt hại đang được đánh giá. Đội điều tra đang làm việc tại hiện trường để xác định nguyên nhân vụ cháy.

Nhiệm vụ chính của nhà máy Mesko là sản xuất nhiều loại đạn khác nhau, bao gồm cả đạn cho hệ thống tên lửa phóng loạt.

Nhà máy Mesko cũng sản xuất hệ thống phòng không Piorun và đạn pháo 122 mm cung cấp cho Ukraine.

Nhà máy thuộc sở hữu của công ty nhà nước Polska Grupa Zbrojeniowa SA, có nhiều năm kinh nghiệm sản xuất đạn cỡ nòng lớn, công nghệ hiện đại và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp.

Ba Lan đã cung cấp hỗ trợ quân sự rộng rãi cho Ukraine, khiến các nhà máy vũ khí địa phương tăng sản lượng đáng kể. Mesko đã ký hợp đồng vào năm 2022 để cung cấp đạn dược với nhiều cỡ nòng khác nhau cho Ukraine.

Tuy nhiên, sự cố lần này không phải là trường hợp đầu tiên xảy ra tại nhà máy Mesko. Vào tháng 9/2021, một vụ nổ đã khiến 1 nhân viên nữ thiệt mạng.

Theo TTXVN