Nổ súng tại trường đại học bang Oklahoma ở Mỹ khiến một người thiệt mạng

25/04/2023 - 07:57

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, chiều ngày 24/4 (giờ địa phương), cảnh sát trưởng thành phố Midwest, bang Oklahoma cho biết một vụ nổ súng đã xảy ra tại trường đại học Rose State College khiến một người thiệt mạng. Nghi phạm hiện đã bị cảnh sát bắt giữ.

Theo Sid Porter, cảnh sát trưởng thành phố Midwest, sau khi nhận được báo cáo về vụ nổ súng, các sĩ quan cảnh sát đã có mặt tại hiện trường và phát hiện nghi phạm. Nghi phạm sau đó đã từ bỏ vũ khí theo yêu cầu của cảnh sát và bị bắt giữ. Nghi phạm và nạn nhân là những người quen biết nhau.

Trước đó, lúc 13h37 (giờ địa phương), trường đại học Rose State College đã đưa ra cảnh báo trên mạng xã hội Twitter về một vụ nổ súng trong khuôn viên trường và đề nghị mọi người làm theo hướng dẫn của các cơ quan thực thi pháp luật. Khoảng một giờ sau, cảnh báo đã được dỡ bỏ nhưng tất cả các lớp học và hoạt động của trường trong ngày 24/4 đều phải tạm ngừng.

Trường Rose State College nằm ở ngoại ô thành phố Oklahoma với khoảng 13.000 sinh viên và hơn 60 chương trình giáo dục. Vụ nổ súng xảy ra trong bối cảnh nước Mỹ đang báo động về tình trạng xả súng tại các trường học, trong đó có vụ tấn công tại đại học bang Michigan khiến 3 sinh viên thiệt mạng và 5 người khác bị thương.

Theo TTXVN