Giới trẻ tại TP.HCM tranh thủ cuối tuần dạo trung tâm thương mại, tận hưởng không khí Giáng sinh sớm - Ảnh: NHẬT XUÂN
Ghi nhận của P.V cho thấy năm nay hàng hóa Noel giá cả bình ổn, mẫu mã đa dạng. Phổ biến nhất vẫn là gấu bông, quả cầu tuyết, đồ handmade, nến thơm... dao động 50.000 - 150.000 đồng với các sản phẩm nhỏ, các set quà đóng gói sẵn có giá từ 300.000 đồng trở lên.
Xu hướng chuộng quà tặng thiết thực
Dạo quanh một trung tâm thương mại ở khu vực trung tâm TP.HCM tối cuối tuần, Uyên (nhân viên văn phòng, 25 tuổi, ngụ phường Gia Định) cho biết đang tìm một món quà Giáng sinh nhỏ để tham gia hoạt động đổi quà cùng đồng nghiệp ngày 24-12. Sau khi cân nhắc, chị chọn một chiếc bình giữ nhiệt nhỏ xinh.
Theo Uyên, bình giữ nhiệt hầu như ai cũng có thể sử dụng, không dùng thì để trưng bày trang trí trong bếp cũng vui mắt. "Quy định trò chơi là quà tặng phải trên 100.000 đồng nên tôi thấy bình giữ nhiệt là thiết thực nhất trong tầm giá. Dù mang tính vui là chính, tôi vẫn muốn người nhận có thể dùng lâu dài", Uyên chia sẻ.
Tương tự, anh Quang Anh (30 tuổi, ngụ phường Nhiêu Lộc) cũng tranh thủ tối cuối tuần dạo qua nhiều cửa hàng để tìm quà Noel cho bạn gái. Vì sinh nhật bạn gái trùng dịp Noel, anh cho biết năm nào cũng "đau đầu" để chọn quà sao cho thật đặc biệt.
Sau một hồi đắn đo, anh quyết định chọn một hộp mù gồm 24 sản phẩm trang điểm và chăm sóc da, được đóng gói bắt mắt với hai tông màu xanh - đỏ đặc trưng của mùa Giáng sinh.
"Mình thấy hộp mù vừa vui bất ngờ lại khá thiết thực. Nếu chỉ tặng một món như son, phấn, kem nền... thì dễ không hợp; còn hộp có đến 24 món, cả trang điểm lẫn chăm sóc da, kiểu gì cũng có thứ dùng được. Món nào không ưng thì... đổ lỗi cho cửa hàng, vì chỉ người bán mới biết bên trong hộp mù có gì", anh cười nói.
Các hình thức quà tặng điện tử và dịch vụ tiện ích cũng đang được nhiều doanh nghiệp lựa chọn trong mùa lễ hội năm nay. Chia sẻ với Tuổi Trẻ, đại diện ứng dụng kết nối dịch vụ giúp việc tại nhà bTaskee cho biết thẻ quà tặng điện tử của đơn vị, dù mới ra mắt trong năm đầu tiên, đã nhận được sự quan tâm đáng kể từ nhiều doanh nghiệp, đặt mua để tặng nhân viên và đối tác dịp cuối năm.
Theo vị này, doanh nghiệp chuộng hình thức này nhờ tính linh hoạt, dễ sử dụng và đáp ứng đúng nhu cầu thực tế của người nhận. "Người độc thân có thể chọn dọn nhà, giặt ủi hoặc gội đầu; gia đình có trẻ nhỏ sử dụng dịch vụ giữ trẻ; còn những người sống xa người thân có thể đặt dịch vụ chăm sóc người lớn tuổi", vị này cho hay.
Bên cạnh thẻ quà tặng, các gói và liệu trình massage cổ vai gáy cũng được nhiều doanh nghiệp quan tâm đặt mua cho nhân viên trong dịp Giáng sinh. Có doanh nghiệp đặt tới hàng trăm suất massage như một hình thức chăm sóc sức khỏe cho người lao động vào thời điểm cuối năm.
Đa dạng chỗ để vừa chơi vừa mua sắm
Nhiều ý kiến cho rằng nếu khó chọn quà, có thể mời "người ấy" đi chơi để tiện chọn quà luôn. Hiện các trung tâm thương mại tại TP.HCM đã vào cao điểm khi đẩy mạnh trang trí và triển khai nhiều chương trình khuyến mãi dịp Giáng sinh và năm mới.
Chia sẻ với Tuổi Trẻ, bà Lâm Thị Kim Trang, Trưởng phòng marketing trung tâm thương mại Parc Mall, cho biết các nhãn hàng tại trung tâm sẽ đồng loạt tung sản phẩm mới theo mùa, triển khai chương trình giảm giá và quà tặng tri ân khách hàng.
Bên cạnh đó, Parc Mall còn tổ chức nhiều hoạt động theo chủ đề lễ hội như trang trí Giáng sinh, sự kiện giải trí cuối tuần, minigame và hội chợ ẩm thực nhằm tạo không khí mua sắm sôi động. Sau khoảng 20 ngày triển khai chiến dịch Giáng sinh, bà Trang cho biết lượng khách đến Parc Mall tăng rõ rệt, với bình quân khoảng 26.000 lượt/ngày trong tuần và 47.000 lượt/ngày vào cuối tuần, tăng gần 30% so với ngày thường và khoảng 15% so với cùng kỳ năm trước.
"Người tiêu dùng hiện nay không chỉ đến trung tâm thương mại để mua sắm mà còn tìm kiếm một không gian trải nghiệm, họ muốn một nơi mà cả gia đình có thể vui chơi, thư giãn trong dịp lễ", bà Trang cho hay.
Tương tự, bà Lê Thụy Trúc Ngữ, Giám đốc marketing Vạn Hạnh Mall, cho biết bên cạnh các chương trình giảm giá, trung tâm đẩy mạnh trang trí Giáng sinh và liên tục tổ chức các sự kiện ra mắt sản phẩm thời trang, mỹ phẩm, phim ảnh với sự tham gia của nghệ sĩ, KOL, KOC từ nay đến cuối năm nhằm gia tăng sức hút.
|
Kỳ vọng doanh thu và lượt khách tăng Ở phân khúc bán lẻ cao cấp, đại diện Diamond Plaza cho biết trung tâm đầu tư không gian trang trí theo phong cách hiện đại. Các khu vực check-in được bố trí tại mặt tiền, sảnh chính và các tầng mua sắm, kết hợp với chuỗi chương trình khuyến mãi, workshop và sự kiện cuối tuần. "Trung tâm thương mại kỳ vọng doanh thu và lượt khách tăng ở mức hai con số trong các ngày cao điểm như Noel và cận Tết dương lịch. Để phục vụ mùa cao điểm, chúng tôi đã tăng cường nhân sự vận hành, an ninh và dịch vụ khách hàng, đồng thời linh hoạt kéo dài thời gian hoạt động khi cần thiết", đại diện Diamond Plaza cho hay. |




Đọc nhiều