Nóng bỏng cuộc đua Ngoại hạng Anh

20/03/2024 - 08:40

Thất bại dưới tay Man United ở tứ kết FA Cup không chỉ khiến Liverpool để vuột mất cơ hội giành "cú ăn 4" hiếm thấy trong lịch sử làng cầu xứ sở sương mù.

Cú sẩy chân ở trận cầu 7 bàn thắng tại sân Old Trafford rạng sáng 18-3 mới là trận thua đầu tiên trong 10 chuyến xuất kích gần nhất của "The Kop" trên mọi đấu trường. Tuy vậy, hậu quả của lần thất thủ này thật khó lường, cùng với việc phải chia điểm với Man City cách đây một tuần, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã đánh mất lợi thế đáng kể ở các mặt trận họ tham dự.

Liverpool có dấu hiệu hụt hơi trên mọi mặt trận sau chức vô địch League Cup .Ảnh: REUTERS

Không chỉ sớm trở thành khán giả của sân chơi FA Cup đang vào hồi gay cấn nhất, Liverpool hiện cũng đã tụt xuống vị trí thứ nhì ở Giải Ngoại hạng dù vẫn sở hữu điểm số ngang với đội đầu bảng Arsenal. Như vậy, ngoài chiếc cúp Liên đoàn Anh đã được đưa về phòng truyền thống của sân Anfield, Liverpool chỉ có thể trông chờ vào thành công ở Europa League và niềm hy vọng đã phôi phai ít nhiều ở Giải Ngoại hạng Anh.

Nỗi buồn của người này là niềm vui của kẻ khác… Arsenal "tọa sơn quan hổ đấu" cuối tuần trước nhưng vẫn ung dung có được vị trí dẫn đầu ở Premier League, chưa kể màn trình diễn kiên cường hồi giữa tuần trước cựu vô địch châu Âu Porto giúp họ có được tấm vé vào tứ kết Champions League sau 14 năm.

Việc không phải chia sức cho quá nhiều giải đấu hoàn toàn có thể giúp Arsenal tiến bước vững chắc ở Ngoại hạng Anh lẫn Champions League nếu duy trì được phong độ ấn tượng hiện tại. Ở giai đoạn quan trọng nhất của mùa giải, "Pháo thủ" may mắn có được sự phục vụ trở lại của hầu hết cầu thủ chủ chốt và HLV Mikel Arteta sẽ khai thác tối đa yếu tố này cho hành trình tạo dựng kỳ tích sắp tới.

Lần sau cùng Arsenal có được một danh hiệu quốc tế cách đây đã 30 năm còn ở đấu trường quốc nội, "Pháo thủ" đã không được hưởng niềm vui chiến thắng ở Premier League đã tròn 2 thập kỷ. Một hoặc cả 2 danh hiệu mùa này hẳn sẽ tạo đà cho một chặng đường mới trong lịch sử đội bóng lâu đời của thủ đô London.

Ở FA Cup, cả 3 đội Chelsea, Man United hay Coventry City đều không phải đối thủ xứng tầm của Man "xanh". Trong khi đó, việc chạm trán Arsenal ở vòng 30 Ngoại hạng Anh sẽ giúp đội quân của Pep Guardiola giải quyết khâu điểm số ở cuộc đua vô địch, chưa kể khả năng đôi bên sẽ còn gặp lại nhau ở bán kết Champions League.

Theo Người lao động