Nữ công nhân, viên chức, lao động tỉnh An Giang hưởng ứng Tuần lễ áo dài

04/03/2024 - 15:11

 - Những ngày đầu tháng 3, không khí dịu dàng hơn khi các chị em phụ nữ thướt tha diện những bộ áo dài tươi tắn đến công sở. Tuần lễ đầu tiên của tháng 3 – tuần lễ áo dài trở thành cuộc hẹn của phụ nữ trên toàn quốc.

Ở An Giang, các chị cũng hãnh diện hưởng ứng tuần lễ ý nghĩa này. Mỗi người một sắc màu, góp vẻ đẹp và niềm tự hào, tôn vinh giá trị của áo dài trong đời sống, văn hóa, xã hội.

Hình ảnh áo dài trong giờ làm việc góp phần cho công sở thêm phần tươi tắn, sinh động. Do đặc thù nghề nghiệp, có nhiều phụ nữ chỉ được diện áo dài vài lần trong năm, nhân các dịp lễ, kỷ niệm.

Ngay cả trong tuần lễ áo dài, dù rất thích thú, nhiều chị vẫn phải sắp xếp chọn ngày phù hợp mới có cơ hội được khoe bộ trang phục của riêng mình. Một số nghề trong lĩnh vực báo chí, ngành y, tòa án… lại càng ít cơ hội, ưu tiên cho công việc có tính chất năng động, di chuyển thường xuyên, cơ động trong nhiều hoàn cảnh.

Tuần lễ áo dài không chỉ tôn vinh vẻ đẹp của người phụ nữ Việt Nam, mà còn khơi dậy tình yêu, niềm tự hào, trách nhiệm giữ gìn, phát huy giá trị di sản áo dài. Do đó, tranh thủ mỗi ngày đến nơi làm việc, các chị đều lưu lại những khoảnh khắc duyên dáng bên đồng nghiệp.

Tà áo dài của Việt Nam đặc biệt hút hồn ở nét kín đáo mà vẫn tôn lên những đường cong gợi cảm, thướt tha của phụ nữ. Tự hào vì điều đó, bất kể có dịp mặc thường xuyên hay ít lần trong năm, các chị vẫn đầu tư cho mình “bộ sưu tập” thật ấn tượng.

Cùng nhờ sự kiện Tuần lễ áo dài, cả nước và thế giới được ngắm nhìn phụ nữ Việt Nam trong dáng vẻ hoàn hảo nhất. Bởi khoác lên mình bộ trang phục truyền thống, nền nã, mặc nhiên ai cũng trở nên đằm thắm hơn, dịu dàng hơn.

MỸ HẠNH