Nụ cười tuổi 18

18/06/2022 - 12:28

 - Ngày 18/6, Trường THPT Long Xuyên (TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) tổ chức lễ tri ân và trưởng thành năm học 2021-2022 cho hơn 500 học sinh khối 12. Buổi lễ đã đọng lại trong tôi những nụ cười: Nụ cười rạng rỡ của tuổi 18 ngây thơ, vừa chạm ngõ trưởng thành; nụ cười hạnh phúc của thầy cô, phụ huynh khi chứng kiến các em đón nhận một dấu mốc quan trọng của đời mình…

Thầy Nguyễn Thanh Tâm, quyền Hiệu trưởng Trường THPT Long Xuyên trao giấy chứng nhận hoàn thành lớp 12 THPT cho từng học sinh. “Các em chính thức khép lại hành trình 3 năm – quãng thời gian ngắn ngủi của đời người, nhưng lại rất ý nghĩa với thế hệ học sinh THPT. 3 năm ấy đong đầy kỷ niệm, ở nơi trường là nhà, thầy cô là cha mẹ, bạn bè là anh em” – thầy Tâm chia sẻ. 

Những nụ cười hạnh phúc xuất hiện khắp nơi. Các em sắp tốt nghiệp THPT, tức là sắp rời xa vòng tay cha mẹ, để tự sống cuộc sống của chính mình. Trong lễ trưởng thành ấy, các em có dịp thể hiện lòng tri ân thầy cô, cha mẹ, bày tỏ quyết tâm sống tốt, sống đẹp trong tương lai.

Giây phút đong đầy tình cảm gia đình của các học sinh. “Hôm nay, hành trình thời học sinh đã sắp kết thúc với con rồi, con sắp phải đến trạm dừng chân, cũng là lúc phải quyết định tương lai phía trước của con. Bao năm qua, con nợ ba mẹ rất nhiều, lời cảm ơn vì đã cho con ngày hôm nay, lời xin lỗi bởi năm tháng con không hiểu ba mẹ. Con còn nợ câu nói: “Ba mẹ ơi, con yêu ba mẹ nhiều lắm!”, mà con chưa từng nói ra” – em Lê Thanh Tùng, học sinh lớp 12A4 đại diện cho các bạn cùng khóa nói lời tri ân phụ huynh.

Trong lễ tri ân có nhiều hoạt động gắn kết, chia sẻ tình cảm giữa thầy và trò. Em Nguyễn Hoàng Thúc Trâm, học sinh lớp 12A5 xúc động: “Trong giây phút chia xa này, chúng em một lần nữa nói lời xin lỗi thầy cô, xin rộng lượng thứ tha cho những lỗi lầm của chúng em. Rồi chúng em sẽ lớn khôn, sẽ trưởng thành, sẽ không làm thầy cô thất vọng. Chúng em xin hứa sẽ tiếp tục học tập, phấn đấu thật tốt. Hiện tại, chúng em tự hào về mái trường, ngày mai nhà trường sẽ tự hào về chúng em”.

Học sinh chia sẻ những khoảnh khác đáng nhớ ngày chia tay. Khoác lên mình hành trang mới, các em tiếp tục đi trên con đường mình sẽ chọn. Sau này, mỗi người một chí hướng, một con đường riêng, nhưng ngày tháng cùng học, cùng chơi, cùng vượt qua tuổi thiếu niên sẽ còn lại trong miền nhớ, ở lại với các em đến cuối đời.

Đại diện khối 12 trao cờ truyền thống cho thế hệ học sinh kế tiếp. Như thầy Nguyễn Thanh Tâm chia sẻ: “Sau giây phút này, các em sẽ rời xa “ngôi nhà” ấm áp của mình để bước ra thế giới rộng lớn ngoài kia. Tự tin bước vào đời, cùng hành trang là tri thức các em được nhận. Hãy mạnh dạn, vì cứ đi là sẽ đến, và dù cuộc đời có trao khó khăn thử thách, thì đó cũng là cơ hội để các em rèn luyện bản thân mình”.

KHÁNH ĐĂNG