Nữ tuyển thủ Việt Nam sắp ký hợp đồng tiền tỷ

02/01/2024 - 08:41

Sẽ có những bản hợp đồng giá trị được kí kết với tuyển thủ nữ Việt Nam và họ được nhận phí lót tay như các đồng nghiệp nam.

Theo nguồn tin của VTC News, một đội bóng phía Bắc đang tiến hành đàm phán với 2 tuyển thủ nữ quốc gia. Họ dự kiến chi số tiền 1 tỷ đồng tiền phí "lót tay" cho 2 mùa giải với mỗi cầu thủ. Đây là mức phí chưa từng có trong lịch sử bóng đá nữ Việt Nam.

Trước đây, chỉ có một đội bóng muốn mua lại hợp đồng của tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung từ CLB Phong Phú Hà Nam nhưng bất thành.

Gần đây nhất, Thái Nguyên T&T chi ra 500 triệu đồng cho 2 mùa giải với hậu vệ Mỹ Anh cùng mức lương 30 triệu đồng/tháng. Mỹ Anh, Hoài Lương và Thuý Nga là những ngôi sao đầu tiên của bóng đá nữ Việt Nam nhận "lót tay" lớn.

Nhiều cầu thủ TP.HCM I sắp hết hợp đồng.

Hiện nay, CLB TP.HCM I là đội bóng đang lo lắng với tình hình nhân sự. Một loạt cầu thủ trụ cột của đội bóng này sắp hết hợp đồng và nhiều đối thủ đang chờ đợi động thái để đàm phán với Thuỳ Trang, Trần Thị Thu, Trần Thị Kim Thanh, Chương Thị Kiều hay Nguyễn Thị Bích Thuỳ.

Hiện nhà đương kim vô địch bóng đá nữ Việt Nam đang cố gắng tìm kiếm thêm các nguồn tài trợ từ doanh nghiệp để giữ chân các cầu thủ. So với nhiều mùa giải trước đây, TP.HCM I dù vô địch nhưng không còn chiếm ưu thế tuyệt đối. Họ bằng điểm với Than Khoáng sản Việt Nam và chỉ hơn Hà Nội I đúng 1 điểm. 

HLV Đoàn Thị Kim Chi hiểu rằng các thế hệ kế cận của TP.HCM I hiện nay chưa thể đáp ứng mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch. Họ vẫn cần sự phục vụ của dàn cựu binh để duy trì thành tích đạt được nhiều năm qua.

Cầu thủ nữ nhận mức lương tương xứng và phí "lót tay" là xu hướng phát triển hợp lý của bóng đá Việt Nam. Chỉ khi thu nhập ở cấp độ CLB được nâng cao, tính cạnh tranh giữa các đội bóng mới tăng lên, chất lượng của giải nữ VĐQG vì thế được cải thiện.

Tất nhiên, mức lương và phí của các cầu thủ nữ nhận được sẽ khó có thể so với đồng nghiệp nam. Trên thế giới, sự chênh lệch về thu nhập giữa cầu thủ nam và nữ ở cùng 1 quốc gia vẫn là vấn đề chưa thể giải quyết.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)