OIC hoan nghênh các nghị quyết của Liên hợp quốc về Palestine

03/12/2022 - 08:05

Báo Arab News của Saudi Arabia ngày 2/12 đưa tin Tổ chức Hợp tác Hồi giáo (OIC) đã hoan nghênh Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) thông qua 5 nghị quyết quan trọng về Palestine và Trung Đông, trong đó có nghị quyết kêu gọi Israel chấm dứt mọi hành động nhằm thay đổi thành phần nhân khẩu, đặc điểm địa lý và tình trạng của các vùng lãnh thổ bị chiếm đóng của Palestine.

Một cuộc họp của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc ở New York, Mỹ, ngày 28/11/2022. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

ĐHĐ LHQ đã thông qua các nghị quyết liên quan đến nhiệm vụ và công việc của Ủy ban LHQ về thực thi các quyền bất khả xâm phạm của người Palestine, Bộ phận về các quyền của người Palestine trong Ban Thư ký LHQ, chương trình truyền thông về sự nghiệp của người Palestine và các nguyên tắc cơ bản của một “giải pháp hòa bình” cho sự nghiệp của người Palestine.

ĐHĐ LHQ cũng thông qua nghị quyết tưởng niệm Ngày Nakba, khi người Palestine bị đuổi ra khỏi nhà của họ vào năm 1948 sau khi Nhà nước Israel được thành lập.

Hãng thông tấn SPA của Saudi Arabia dẫn tuyên bố của OIC ca ngợi lập trường của các quốc gia đã góp phần bảo trợ và ủng hộ 5 nghị quyết nêu trên, đồng thời khẳng định cam kết tuân thủ luật pháp quốc tế, phù hợp với lập trường lịch sử của tổ chức này dựa trên các nguyên tắc về sự thật, công lý và hòa bình.

Theo NGUYỄN TRƯỜNG  (TTXVN)