Olympic 2024: Nhật Bản giành huy chương Vàng breakdance đầu tiên trong lịch sử

10/08/2024 - 15:04

B-girl Ami, đã giành chiến thắng trong loạt trận đấu khiêu vũ 1-1 diễn ra ngày 9/8 tại khu liên hợp thể thao đô thị La Concorde và chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 trước VĐV Nicka của Litva.

Vận động viên Ami Yuasa tranh tài trong Tứ kết B-girl (Ảnh: AP)

Vận động viên Ami Yuasa tranh tài trong Tứ kết B-girl (Ảnh: AP)

Vận động viên Ami Yuasa của Nhật Bản đã trở thành nhà vô địch breakdance Olympic đầu tiên trong lịch sử khi môn khiêu vũ thể thao này ra mắt tại Thế vận hội mùa Hè 2024 ở Paris.

Cô gái 25 tuổi, với nghệ danh thi đấu là B-girl Ami, đã giành chiến thắng trong loạt trận đấu khiêu vũ 1-1 diễn ra ngày 9/8 tại khu liên hợp thể thao đô thị La Concorde và chiến thắng chung cuộc với tỷ số 3-0 trước vận động viên Nicka của Litva.

Tại Olympic năm nay, môn breakdance được tổ chức thi đấu theo đúng nguồn gốc hip-hop, theo đó các MC khuấy động đám đông và các DJ chơi nhạc nền cho các B-girl thi đấu dưới nghệ danh.

Nhạc do DJ lựa chọn và những người tham gia không được biết trước. Một hội đồng gồm 9 thành viên giám khảo chấm điểm và xác định người chiến thắng trong mỗi trận đấu.

Cuộc thi bắt đầu với 16 vũ công chia thành các nhóm 4 người đấu loại chọn ra 8 người đứng đầu vào tứ kết.

Nhật Bản và Mỹ được đánh giá là hai đoàn thể thao mạnh ở bộ môn này. Trong khi Mỹ được xem như "quê hương" của breakdance, thì Nhật Bản đã từng giành 2 huy chương Vàng ở nội dung đơn nữ và hỗn hợp đồng đội tại giải Olympic trẻ 2018 diễn ra ở Argentina.

Theo TTXVN/Vietnam+