Olympic 2024: Nữ Nhật Bản ngược dòng không tưởng trước Brazil

29/07/2024 - 09:34

Trong 8 phút bù giờ của hiệp 2, tuyển nữ Nhật Bản ghi liền 2 bàn thắng để tạo nên màn ngược dòng 2-1 trước Brazil ở bảng C môn bóng đá nữ Olympic Paris 2024.

Trước tuyển nữ Brazil, các cô gái Nhật Bản hoàn toàn lép vế về mặt thế trận khi để đối thủ có đến 68% tỉ lệ kiểm soát bóng trong nửa đầu hiệp đấu.

Ở khoảng thời gian còn lại, đại diện châu Á dần đưa hiệp đấu trở nên cân bằng và có những pha tấn công đầy nguy hiểm, thậm chí tạo ra nhiều cơ hội hơn đối thủ.

Đến phút 45+1, tuyển Nhật Bản bỏ lỡ cơ hội ngon ăn ngay trên chấm 11 m khi Tanaka có cú sút quá hiền để thủ môn Brazil bắt gọn. Trước đó, tuyển Nhật Bản có pha pressing cướp bóng giữa sân để phản công và Rafaelle để bóng chạm tay trong vòng cấm.

Hiệp 1 khép lại mà không bàn thắng nào được ghi khi Tanaka (11) bỏ lỡ cơ hội trên chấm 11 m

Bước sang hiệp 2, Nhật Bản tiếp tục gồng mình chống đỡ trong những phút đầu trận. Điều gì đến cũng phải đến, từ một pha bức tốc lấy bóng của cầu thủ vào sân từ băng ghế dự bị Ludmila da Silva, Jheniffer nhận bóng và dứt điểm gọn gàng tung lưới Nhật Bản đưa Brazil vươn lên dẫn trước 1-0 phút 56.

Jheniffer ăn mừng với đội trưởng Marta

Bị dẫn trước, tuyển Nhật Bản sớm lấy lại tinh thần. Phút 68, Tanaka có tình huống khống chế bóng gọn gàng, xoay người bắt vô lê đẹp mắt nhưng thủ môn Lorena xuất sắc cứu thua cho Brazil.

Trong hơn 10 phút cuối trận, Nhật Bản không còn gì để mất và dâng cao dồn ép đối thủ, chiếm luôn phần lớn thế trận.

Đến phút 90+1, Nhật Bản có được bàn gỡ hòa 1-1 quý giá trên chấm 11 m do công của Saki Kumagai. Trước đó, Momoko Tanikawa đi bóng trong vòng cấm, Yasmim có tình huống cản bóng bằng tay sau khi VAR vào cuộc. Nhật Bản được hưởng 11 m lần thứ 2 trong trận.

Có bàn gỡ hòa, Nhật Bản thi đấu càng thêm hưng phấn. Đến phút bù giờ thứ 6, Rafaelle mắc sai lầm với đường chuyền bên phần sân nhà để Tanikawa cướp bóng. Cô lập tức tung cú đặt lòng từ khoảng cách gần 30 khi thủ môn Lorena đang lên cao để hoàn tất màn ngược dòng.

Tanikawa (12) giúp Nhật Bản có màn ngược dòng không tưởng

Chung cuộc, tuyển Nhật Bản giành chiến thắng 2-1 trước Brazil khi tạo nên màn ngược dòng không tưởng trong 8 phút giờ của hiệp 2.

Với 3 điểm có được, Nhật Bản vươn lên nhì bảng C khi có hiệu số phụ tốt hơn đội bằng điểm là Brazil.

Số phận đội Canada sau án kỷ luật

Cũng ở lượt trận thứ 2 của môn bóng đá nữ, đội tuyển Canada xuất sắc đánh bại chủ nhà Pháp 2-1 với bàn quyết định ở phút bù giờ thứ 12. Đây là trận thắng thứ 2 liên tiếp của nhà vô địch Olympic 2020 nhưng do án phạt bị trừ 6 điểm vì vụ dùng máy bay không người lái do thám đội New Zealand (đối thủ thua họ 1-2 ở lượt mở màn), Canada hiện vẫn xếp thứ 3 ở bảng A với 0 điểm.

Nhưng với hiệu số bàn thắng bại tốt nên nếu thắng Colombia ở lượt trận cuối, Canada - trước đó đã có HLV trưởng bị cách chức và 2 thành viên ban huấn luyện bị đuổi về nước sau khi vụ bê bối do thám bị phát hiện - sẽ giành 1 trong 2 vé nhì bảng (gồm 3 bảng) vào tứ kết.

Kết quả các trận đấu đáng chú ý khác: Úc - Zambia 6-5, Mỹ - Đức 4-1, Tây Ban Nha - Nigeria 1-0.

Theo Người lao động