Olympic 2024: Tây Ban Nha giành huy chương vàng bóng đá nam

10/08/2024 - 08:45

Trong trận chung kết bóng đá nam Olympic diễn ra rạng sáng 10/8, đội tuyển U23 Tây Ban Nha đã xuất sắc đánh bại chủ nhà Pháp với tỷ số 5-3 sau 120 phút thi đấu, qua đó giành tấm huy chương vàng bóng đá nam sau 32 năm chờ đợi.

Chú thích ảnh

Cú đúp của Sergio Camello (số 21) trong hiệp phụ đã mang về chiến thắng 5-3 cho tuyển Tây Ban Nha trước tuyển Pháp ở trận chung kết bóng đá nam Olympic Paris 2024, ngày 9/8 (giờ địa phương). Ảnh: THX/TTXVN

Trận đấu diễn ra hết sức kịch tính với những bước ngoặt bất ngờ. Pháp mở tỷ số từ sớm, nhưng Tây Ban Nha đã có màn lội ngược dòng ngoạn mục với 3 bàn thắng liên tiếp trong hiệp một. Fermin, ngôi sao trẻ của Barcelona, tỏa sáng rực rỡ với cú đúp.

Bước sang hiệp hai, Pháp dồn ép tấn công và gỡ hòa 3-3 nhờ các bàn thắng của Akliouche và Mateta từ chấm phạt đền ở phút bù giờ. Tuy nhiên, trong hiệp phụ, Tây Ban Nha đã giành chiến thắng nhờ cú đúp của Camello.

 

Thất bại này khiến Pháp lỡ hẹn với tấm huy chương vàng Olympic sau 40 năm chờ đợi. Trong khi đó, Tây Ban Nha đã hoàn tất cú hat-trick danh hiệu ấn tượng trong năm 2024, sau chức vô địch Euro của đội tuyển quốc gia và ngôi vương châu Âu của đội U19.

Theo THANH TÙNG (TTXVN)