Olympic Paris 2024: Nhà vô địch World Cup ngược dòng trước nữ Nhật Bản

26/07/2024 - 08:29

Trong lượt trận ra quân của bóng đá nữ tại Olympic Paris 2024, nữ Nhật Bản sớm tạo ra bất ngờ với bàn dẫn trước nhưng không thể bảo toàn tỉ số và để nhà vô địch World Cup nữ 2023 - Tây Ban Nha ngược dòng 2-1.

Trước nhà đương kim vô địch World Cup nữ Tây Ban Nha, ngay sau tiếng còi khai cuộc các cô gái Nhật Bản thi đấu tự tin, kín kẽ nên tuyển nữ Tây Ban Nha không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành.

Thậm chí, đại diện châu Á lại tỏ ra vượt trội hơn trong gần 20 phút đầu, nhờ áp lực lớn được tạo ra từ hàng tiền vệ, khiến các đường chuyền của Tây Ban Nha thường xuyên sai sót.

Sau 10 phút bóng lăn, các cô gái Nhật Bản thậm chí còn mở tỉ số dù chỉ có 2 cú sút trúng cầu môn trước khi đối thủ giành toàn quyền kiểm soát thế trận.

Fujino (15) của Nhật Bản lập siêu phẩm sút phạt để mở tỉ số trận đấu

Phút 13, từ chấm đá phạt hàng rào ở trung lộ, Aoba Fujino đã ghi siêu phẩm với một bàn thắng tuyệt đẹp vào góc cao cầu môn, cùng pha bay người ấn tượng của thủ thành Tây Ban Nha.

Nhận bàn thua, Tây Ban Nha nhanh chóng xốc lại tinh thần và dần chiếm lại thế trận, liên tục vây ráp cầu môn Nhật Bản.

Đến phút 22, từ pha trả bóng ở biên phải, Athenea có đường chọc khe thông minh cho Bonmati Aitana loại bỏ hàng thủ Nhật Bản và đánh bại Ayaka Yamashita trong thế đối mặt, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Bonmati (6) đánh bại thủ môn Nhật Bản đưa trận đấu về vạch xuất phát

Khoảng thời gian còn lại, Tây Ban Nha làm chủ trận đấu nhưng không tạo ra được các cơ hội đáng chú ý trước khi bước vào giờ nghỉ giải lao.

Sang hiệp 2, nhà đương kim vô địch World Cup nữ 2023 hoàn toàn lấn lướt với tỉ lệ kiểm soát bóng vượt trội (76%) trước Nhật Bản, tạo ra đến 9 lần dứt điểm cầu môn so với 1 lần của đối thủ trong hiệp 2.

Đến phút 73, tiền đạo cánh Mariona Caldentey có pha xử lý đậm dấu ấn cá nhân từ cánh trái tạt bóng như đặt vào cấm địa, Bonmati đã tận dụng tốt cơ hội cứa lòng chân phải vào góc xa nâng tỉ số lên 2-1 cho tuyển nữ Tây Ban Nha.

Mariona (8) có màn tỏa sáng mang về thắng lợi 2-1 cho Tây Ban Nha ở ngày ra quân

Bước vào những phút cuối, Tây Ban Nha liên tục tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm, khi đại diện châu Á tỏ ra xuống sức và không thể pressing liên tục. Tuy vậy không có thêm bàn thắng nào, 2-1 cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Với kết quả này, nữ Tây Ban Nha có 3 điểm và tạm giữ ngôi đầu bảng C trước khi trận Brazil đấu của Nigeria khép lại.

Ở bảng A, nữ Canada có trận ra quân thuận lợi 2-1 trước New Zealand. Trận đấu còn lại của bảng đấu này là màn đụng độ của chủ nhà Pháp và Colombia.

Ở các trận đấu còn lại vào rạng sáng 26-7, Mỹ thắng Zambia 3-0 và chủ nhà Pháp vượt qua Colombia với tỉ số 3-2.

Chủ nhà Pháp thắng Colombia 3-2

Tiền đạo Sommer, chủ lực của hàng công đội Pháp

Mỹ (áo trắng) có khởi đầu tốt dưới thời tân HLV Hayes

Đây là trận thắng đầu tiên của tuyển Mỹ dưới thời tân HLV E.Hayes, người cùng Chelsea giành nhiều danh hiệu lớn ở Anh và châu Âu.

HLV Hayes của đội Mỹ

Trong khi đó, Pháp dẫn trước Colombia 3-0. Đội bóng Nam Mỹ ghi 2 bàn rút ngắn tỉ số nhưng sau đó bị đuổi 1 người sau khi VAR can thiệp, xác định lỗi.

Theo Người lao động