Ông Ceferin tái đắc cử chức Chủ tịch UEFA

08/02/2019 - 09:45

Ông Aleksander Ceferin đã tái đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) tại Đại hội thường niên của tổ chức này diễn ra tại Rome (Ý) hôm 7-2.

Ông Ceferin tái đắc cử chức Chủ tịch UEFA - Ảnh: AFP

Theo Reuters, quan chức 51 tuổi người Slovenia đã được bầu lại với tư cách là Chủ tịch UEFA nhiệm kỳ 4 năm. Theo luật bầu cử của UEFA, Ceferin là ứng cử viên duy nhất cho chiếc ghế quyền lực nhất bóng đá châu Âu nên đã được bỏ phiếu bằng “một tràng pháo tay” từ các đại biểu đại diện 55 hiệp hội thành viên để tái đắc cử.

Ông Ceferin tuyên bố sẽ tiếp tục cải tổ UEFA và các giải đấu của CLB châu Âu - Ảnh: AFP

Ông Ceferin được bầu giữ chức vụ trên vào tháng 9-2016 để thay thế danh thủ Michel Platini sau khi cựu tiền vệ nổi tiếng người Pháp bị FIFA cấm hoạt động bóng đá dài hạn vì vi phạm đạo đức. Platini bị cáo buộc đã nhận một khoản thù lao khoảng 2 triệu euro mờ ám từ UEFA vào năm 2011. Huyền thoại bóng đá người Pháp đến nay vẫn phủ nhận bất kỳ hành vi sai trái.

Ngay sau khi tái đắc cử, ông Ceferin lập tức đưa ra những tuyên bố đầu hứa hẹn về một cuộc đại tu cho các giải đấu của CLB tại châu Âu. “Chúng tôi sẽ hợp tác với các đối tác, Hiệp hội CLB châu Âu, để thiết kế các giải đấu của CLB trong tương lai. Các giải đấu này sẽ phù hợp với thời đại, tăng sự hấp đẫn và cởi mở để mang lại một xu hướng mới cho bóng đá châu Âu”, ông Ceferin nói.

Quan chức người Slovenia còn nói thêm rằng UEFA sẽ làm “mọi thứ có thể” để mang World Cup 2030 tới châu Âu và quy tắc hòa vốn của bóng đá châu lục thường được gọi là Luật công bằng tài chính (FFP) sẽ được cập nhật. “Chúng tôi sẽ làm cho bóng đá công bằng hơn, chúng tôi sẽ điều chỉnh các quy tắc FFP để thiết lập một sự cân bằng mới của châu Âu hướng đến các mục tiêu tài chính lành mạnh hơn bao giờ hết”, ông Ceferin nhấn mạnh.

Cơ cấu Champions League sẽ được nghiên cứu để thay đổi - Ảnh: AFP

Ngoài lời cảm ơn các thành viên đã ủng hộ, Ceferin cho biết ông đã tiếp quản với “ít nghi ngờ và ít hoài nghi hơn trước đây (thời điểm ông được bầu làm Chủ tịch UEFA thay cho Platini). Theo AFP, thực tế cho thấy sự UEFA dưới thời Ceferin không tạo nhiều sự chú ý của dư luận so với thời Platini nhưng cũng đã đạt được một số thành quả nhất định, như: giới hạn nhiệm kỳ Chủ tịch UEFA, công bố tiền lương, cải tổ nhân sự…

Theo Thanh Niên