Ông Hà Văn Sặc tích cực chăm lo an sinh xã hội

12/08/2021 - 06:51

 - Nhiều năm qua, người dân xã Định Mỹ (huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang) biết đến ông Hà Văn Sặc (Trưởng ban Trị sự Phật giáo Hòa Hảo (PGHH) xã Định Mỹ) bởi ông làm nhiều công việc ý nghĩa, hướng đến những hoàn cảnh khó khăn, góp phần chăm lo an sinh xã hội địa phương.

Được sự quan tâm đầu tư của nhà nước về cơ sở hạ tầng, diện mạo nông thôn xã Định Mỹ ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của bà con không ngừng được nâng lên. Hưởng ứng các chủ trương, phong trào xây dựng nông thôn mới của địa phương, ông Sặc đã có những đóng góp thiết thực, xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp. Không chỉ bản thân đóng góp, ông Sặc còn tích cực vận động tín đồ PGHH và nhà hảo tâm tham gia hoạt động xã hội - từ thiện, xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Từ năm 2016 đến nay, ông Sặc đã vận động đóng góp cho Quỹ Khuyến học, khuyến tài của xã 24 triệu đồng, đóng góp 120 triệu đồng xây dựng cầu nông thôn, vận động cất mới và sửa chữa 21 căn nhà cho hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 220 triệu đồng; đổ 36 bộ cột bê-tông hỗ trợ cất nhà cho hộ khó khăn; vận động 60 triệu đồng sửa chữa lộ nông thôn; tặng quà cho hộ nghèo vui xuân, đón Tết với số tiền 100 triệu đồng.

Ngoài ra, ông Sặc còn thường xuyên vận động giúp đỡ đột xuất các trường hợp ốm đau, bệnh tật với số tiền trên 120 triệu đồng. Đồng thời, vận động sưu tầm, tìm kiếm 12 tấn thuốc nam để cung cấp cho các điểm phát thuốc miễn phí… Riêng năm 2021, ông Sặc vận động hỗ trợ hơn 110 triệu đồng cho các hoạt động cất sửa nhà cho người nghèo, tặng quà Tết, hỗ trợ học sinh nghèo, hoàn cảnh ốm đau…

Ông Hà Văn Sặc làm nhiều việc thiện, góp phần chăm lo an sinh xã hội ở địa phương

Sinh thời Bác Hồ đã dạy: “Việc thiện dù lớn đến mấy cũng phải làm, việc ác dù nhỏ đến mấy cũng phải tránh”. Noi gương Bác, ông Sặc luôn hết lòng tuyên truyền, vận động tín đồ PGHH làm những việc thiết thực, theo khả năng của mình để chia sẻ khó khăn với người nghèo khó. “Khắc ghi lời Bác, tôi không ngừng học tập và làm theo để giúp bà con nghèo vươn lên, có cuộc sống tốt trong cộng đồng. Với tôi, sống trong cộng đồng phải có trách nhiệm với nhau, vì nhau mà phấn đấu mỗi ngày một tốt hơn. Tôi thường xuyên nắm bắt thông tin, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chính đáng của nhân dân để kịp thời phản ánh đến cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương xem xét giải quyết; kết nối, trao đổi với người có uy tín, giúp họ nối nhịp cầu với những người có tấm lòng thiện nguyện. Miễn sao mọi người cùng chung tâm huyết với công tác từ thiện, an sinh xã hội… để giúp người nghèo, xây dựng quê hương” - ông Hà Văn Sặc chia sẻ.

Có thể nói, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã trở thành việc làm thường xuyên, gần gũi với người Trưởng ban Trị sự PGHH xã Định Mỹ. Nhiều năm trước, đường sá, cầu giao thông thô sơ, bàn con rất khó khăn trong việc đi lại cũng như vận chuyển nông sản. Thấy vậy, ông Sặc luôn hăng hái tham gia sửa chữa cầu đường, góp phần cùng địa phương xây dựng những con đường, cây cầu kiên cố với tinh thần không ngại khó, gian khổ. Tùy sức và tùy khả năng, người có tiền thì góp tiền, không có tiền thì góp công sức để chăm lo cho người nghèo. Hoạt động xã hội - từ thiện của Ban Trị sự PGHH xã vì thế ngày càng được đẩy mạnh.

Phó Chủ tịch UBND xã Định Mỹ Phan Văn Hùng cho biết, ông Hà Văn Sặc là tấm gương sáng về học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những việc làm thiết thực của mình, ông đã vận động tín đồ PGHH chung tay đóng góp chăm lo an sinh xã hội, xây dựng quê hương ngày càng phát triển. Ông Sặc còn là tấm gương điển hình về tích cực tham gia công tác xã hội - từ thiện, có nhiều đóng góp trong công tác xây dựng cầu nông thôn và xây dựng nông thôn mới nâng cao... ở địa phương.

“Nhận thức việc sống phải biết cho đi, san sẻ yêu thương với những người thiếu thốn, kém may mắn, tôi luôn thực hành tiết kiệm trong sinh hoạt để góp phần chăm lo các hoàn cảnh khó khăn, xây dựng cầu, đường nông thôn” - ông Sặc bộc bạch.

PHƯƠNG LAN