Ông Joe Biden tới Washington chuẩn bị cho lễ tuyên thệ nhậm chức

20/01/2021 - 08:13

Tại lễ chia tay ngắn ở bang Delaware trước đó, ông Biden đã bật khóc khi nhớ lại hành trình dài của mình tới Nhà Trắng cũng như tưởng niệm người con trai đã mất, Beau Biden.

Ông Joe Biden chuẩn bị nhậm chức Tổng thống Mỹ. (Nguồn: Reuters)

Tổng thống đắc cử Mỹ Joe Biden ngày 19-1 cùng gia đình đã đến thủ đô Washington DC chuẩn bị cho lễ tuyên thệ nhậm chức của ông sau đó 1 ngày.

Tại lễ chia tay ngắn ở bang Delaware trước đó, ông Biden đã bật khóc khi nhớ lại hành trình dài của mình tới Nhà Trắng cũng như tưởng niệm người con trai đã mất, Beau Biden.

Ông Biden đã đảm nhiệm Thượng nghị sỹ bang Delaware trong hơn 3 thập kỉ và từng hai lần vận động tranh cử tổng thống không thành công trước khi chiến thắng trong cuộc bầu cử tháng 11 vừa qua.

Sau khi đến Washington, ông Biden cùng Phó Tổng thống đắc cử Kamala Harris đã tham dự lễ tưởng niệm các nạn nhân COVID-19 tại đài tưởng niệm Lincoln.

Ông sẽ nghỉ đêm tại Blair House, nhà khách chính thức của tổng thống, trước khi tham dự lễ nhậm chức trong ngày 20/1 và chính thức chuyển vào Nhà Trắng.

Cũng trong ngày 19-1, Ngoại trưởng được đề cử Antony Blinken đã cam kết sẽ làm việc để hồi sinh chính sách ngoại giao của Mỹ cũng như xây dựng một mặt trận thống nhất để ứng phó với các thách thức đối ngoại.

Phát biểu tại cuộc họp của Ủy ban Đối ngoại Thượng viện về việc đề cử chức danh của mình, ông Blinken, 58 tuổi, cũng giải thích tại sao sự lãnh đạo của Mỹ lại quan trọng với thế giới. Ông cam kết sẽ đưa ra một chính sách đối ngoại phục vụ cho người dân Mỹ.

Theo giới phân tích, những tuyên bố của ông Blinken cho thấy chính quyền sắp tới tại Mỹ đã nhận thức được bản chất thay đổi của thách thức đối ngoại hiện nay.

Theo VIỆT HẢI (TTXVN/Vietnam+)