Ông Lee In-young giữ chức Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc

27/07/2020 - 14:20

Ngày 27-7, Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết Tổng thống Moon Jae-in đã chính thức bổ nhiệm ông Lee In-young làm Bộ trưởng Bộ Thống nhất, phụ trách các mối quan hệ liên Triều.


Tân Bộ trưởng Bộ Thống nhất Hàn Quốc Lee In-young trả lời phỏng vấn tại Seoul, ngày 27-7-2020. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Trong thông báo, người phát ngôn Phủ Tổng thống Hàn Quốc Kang Min-seok xác nhận nhiệm kỳ của tân Bộ trưởng Lee In-young đã bắt đầu từ ngày 27-7. Hồi đầu tháng này, ông Lee In-young đã được Tổng thống Moon Jae-in chỉ định giữ cương vị lãnh đạo Bộ Thống nhất Hàn Quốc. Tổng thống Moon Jae-in  hy vọng ông Lee In-young sẽ tạo bước đột phá trong các mối quan hệ giữa Seoul và Bình Nhưỡng, vốn đang ở mức rất thấp. Ông Lee In-young từ lâu đã tham gia vào các hoạt động

Tháng 6 vừa qua, căng thẳng trên Bán đảo Triều Tiên đã gia tăng, sau khi văn phòng liên lạc liên Triều ở khu công nghiệp chung Kaesong tại thị trấn biên giới cùng tên của Triều Tiên bị phá hủy trong một vụ nổ. Phía Hàn Quốc cho rằng Triều Tiên đã cho nổ văn phòng liên lạc sau khi nhiều lần chỉ trích và đe dọa hành động quân sự liên quan đến việc thả truyền đơn chống Bình Nhưỡng từ phía Hàn Quốc. Trong những tuần gần đây, Triều Tiên không thể hiện động thái quân sự bất thường nào.

Theo LÊ ÁNH (TTXVN)

 

Liên kết hữu ích