Ông Trần Anh Tú làm Chủ tịch VPF nhiệm kỳ thứ ba liên tiếp

18/11/2023 - 20:00

Ngày 18-11, tại Hà Nội, Đại hội đồng cổ đông Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) bầu ông Trần Anh Tú làm Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2023-2026.

Đại hội VPF nhiệm kỳ 2023-2026 đã bầu ra 7 thành viên Hội đồng quản trị, trong đó ông Trần Anh Tú tiếp tục được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch. Đây là nhiệm kỳ thứ 3 liên tiếp ông Tú được bầu giữ chức vụ cao nhất trong Hội đồng quản trị VPF, đồng thời cũng là người giữ cổ phần cao nhất công ty.

"Hội đồng quản trị nhiệm kỳ mới có 7 ứng viên, bầu ra 7 người, trong đó có những nhân tố mới đáng chú ý như ông Đinh Hồng Vinh của CLB Bà Rịa-Vũng Tàu. Cá nhân tôi nhận được 8 triệu cổ phần từ các cổ đông, còn người đứng thứ hai nhận được hơn 3 triệu cổ phần. Tôi rất vui khi mình nhận được sự tín nhiệm cao như vậy".

Các thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát VPF nhiệm kỳ mới ra mắt

Các thành viên Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát VPF nhiệm kỳ mới ra mắt

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú (bên trái) và Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc tái đắc cử

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú (bên trái) và Tổng giám đốc VPF Nguyễn Minh Ngọc tái đắc cử

Ba Phó chủ tịch Hội đồng quản trị VPF giúp việc cho Chủ tịch gồm: ông Nguyễn Quốc Hội, Hồ Hồng Thạch, Trần Quang Thưởng.

Ba thành viên còn lại trong Hội đồng quản trị gồm các ông: Nguyễn Minh Ngọc, Nguyễn Minh Châu và Đinh Hồng Vinh. Trong đó, ông Nguyễn Minh Ngọc tiếp tục giữ vai trò Tổng giám đốc VPF.

Theo Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, ở nhiệm kỳ mới, VPF tiếp tục hướng tới mục tiêu tăng doanh thu nhằm đầu tư, hỗ trợ cho giải đấu chuyên nghiệp quốc gia, các đội bóng phát triển.

"Ngoài ra, chúng tôi quyết tâm nâng cao hình ảnh của VPF, của bóng đá Việt Nam sau những thành công thời gian qua", ông Trần Anh Tú nhấn mạnh.

Đại hội cổ đông nhiệm kỳ 2023 - 2026 diễn ra trong bối cảnh V-League 2023/24 khởi động được 3 vòng đấu. Các trận đấu có chất lượng chuyên môn cao, sự cạnh tranh quyết liệt của nhóm đua vô địch. Đây là mùa giải lịch sử khi V-League thi đấu khung thời gian mới (bắt đầu từ mùa thu và kết thúc mùa hè năm sau) theo chuẩn AFC và tương tự các giải hàng đầu châu Âu.

So với mùa giải trước, năm nay V-League được áp dụng công nghệ VAR nhiều hơn, cụ thể là 4 sân ở mỗi một vòng đấu. VPF đặt mục tiêu sẽ "phủ sóng" đủ 7 sân ở mỗi vòng trong giai đoạn cuối mùa giải.

Sau khi đợt tập trung của tuyển Việt Nam kết thúc (21-11), V-League 2023/24 trở lại với trận đá bù vòng 1 giữa Bình Dương và Hà Nội, sau đó là vòng loại Cúp Quốc gia và vòng 4 V-League.

Theo BĂNG TÂM (An Ninh Thủ Đô)