Oscar 2022 sẽ quay lại hình thức tổ chức có người dẫn chương trình

12/01/2022 - 14:13

Theo Chủ tịch công ty giải trí ABC Entertainment, lễ trao giải thưởng điện ảnh thường niên danh giá Oscar 2022 sẽ quay lại hình thức tổ chức có người dẫn chương trình lần đầu tiên kể từ năm 2018.

Oscar 2022 được tổ chức vào ngày 27-3. (Nguồn: oscars2022live)

Trong bối cảnh các chương trình trao giải khác quyết định hoãn tổ chức do gia tăng số ca mắc COVID-19, kênh truyền hình ABC khẳng định lễ trao giải thưởng điện ảnh Oscar 2022 vẫn sẽ được tổ chức vào ngày 27/3 tới tại thành phố Los Angeles (Mỹ).

Thông báo công bố ngày 11/1 của Chủ tịch công ty giải trí ABC Entertainment - ông Craig Erwich - nêu rõ lễ trao giải thưởng điện ảnh thường niên danh giá này sẽ quay lại hình thức tổ chức có người dẫn chương trình lần đầu tiên kể từ năm 2018.

Bên cạnh đó, sự kiện này cũng sẽ trở lại với điểm tổ chức truyền thống là Nhà hát Dolby.

Trước đó, các lễ trao giải Oscar trong những năm 2019, 2020 và 2021 đã "thí điểm" chuyển đổi hình thức tổ chức với việc những người nổi tiếng sẽ đảm nhiệm vai trò công bố giải thưởng, đồng thời trở thành "mắt xích" để kết nối các phần của chương trình.

Tuy nhiên, cách làm này dường như không đạt hiệu quả như kỳ vọng khi số liệu thống kê cho thấy tỷ lệ khán giả xem lễ trao giải Oscar sụt giảm rõ rệt trong những năm gần đây.

Năm 2021, con số này thậm chí đã ở mức thấp kỷ lục 10,4 triệu người xem ở Mỹ. Lượng người xem đối với các chương trình trao giải khác cũng chứng kiến những mức giảm tương tự.

Tuy không chính thức công bố về danh tính người dẫn chương trình Oscar 2022, nhưng ông Craig Erwich đã làm giới truyền thông vô cùng tò mò khi ông đùa rằng: "Người đó có thể là tôi."

Trong khi đó, nhiều người hâm mộ điện ảnh lại gợi ý nên để tài tử người Anh Tom Holland làm người dẫn chương trình sau thành công vang dội của bộ phim “Spider-Man: No Way Home,” mà anh đóng vai chính.

Những người dẫn chương trình đình đám trước đây của các lễ trao giải Oscar là người dẫn chương trình trò chuyện đêm khuya Jimmy Kimmel, cùng hai diễn viên hài Chris Rock và Ellen DeGeneres.

Các đề cử cho giải thưởng Oscar 2022 sẽ được công bố vào ngày 8/2 tới.

Theo THANH PHƯƠNG (TTXVN)