Pau FC lên kế hoạch ra mắt Quang Hải

29/06/2022 - 18:36

Pau FC dự định tổ chức lễ ra mắt các tân binh vào ngày 30/6 và nhiều khả năng Quang Hải sẽ góp mặt.

Theo France Bleu, Pau FC sẽ tổ chức sự kiện ra mắt cho các tân binh vào chiều mai (30/6, giờ địa phương) và Quang Hải là một trong số những cầu thủ góp mặt. Nguồn tin này cũng cho biết tuyển thủ Việt Nam đã đến thành phố Pau để kiểm tra y tế và hoàn tất các thủ tục cuối cùng trước khi ký hợp đồng với đội bóng miền Nam nước Pháp.

Quang Hải gia nhập Pau FC với tư cách cầu thủ tự do. Tiền vệ sinh năm 1997 kết thúc hợp đồng với Hà Nội FC vào tháng 4/2022 và quyết định sang châu Âu để tìm kiếm thử thách mới trong sự nghiệp. Quả Bóng Vàng Việt Nam 2018 gọi đây là "chuyến đi của cuộc đời".

Báo Pháp đưa tin về Quang Hải.

 Thông tin Quang Hải ký hợp đồng với Pau FC được tờ L'Equipe đăng hôm 26/6. Tờ báo uy tín của Pháp cho biết tuyển thủ Việt Nam đạt thỏa thuận với đội bóng Ligue 2 từ cách đây vài tuần. Sau đó Quang Hải về nước làm thủ tục thị thực và giấy phép lao động. Anh lên đường sang Pháp đầu tuần này.

Theo France Bleu, trang Facebook của Pau FC đã tăng thêm hơn 10 nghìn lượt theo dõi sau khi có thông tin Quang Hải gia nhập đội bóng này. 

"Được gọi là Messi Việt Nam, Nguyễn Quang Hải là một biểu tượng ở quê nhà, nơi anh có 2,5 triệu lượt theo dõi trên Facebook và 800 nghìn lượt trên Instagram", trang tin của Pháp giới thiệu về Quang Hải.

Pau FC, đội bóng Quang Hải sắp đầu quân, là một CLB nhỏ ở miền Nam nước Pháp. Trong phần lớn thời gian hoạt động, Pau FC tranh tài ở các giải hạng thấp, hạng nghiệp dư và bán chuyên của Pháp. Năm 2016, Pau FC giành quyền lên hạng ba - giải Championnat de France National. Đây là giải đấu có cả các CLB chuyên nghiệp và bán chuyên, đứng dưới Ligue 1 và Ligue 2. Cách đây 2 năm, Pau FC lần đầu tiên góp mặt ở Ligue 2, lần lượt xếp thứ 14 và thứ 10 trong 2 mùa giải gần nhất.

Pau FC đã ký hợp đồng với 7 tân binh trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022. Đội bóng này thường chiêu mộ nhiều cầu thủ tự do hoặc ký hợp đồng mượn từ các CLB khác.

Theo MINH NGỌC (VTC News)