Pencak silat An Giang nỗ lực phát triển

02/04/2021 - 04:33

 - Kết thúc Giải vô địch Pencak silat toàn quốc 2021 diễn ra tại TP. Đà Nẵng, đội tuyển Pencak silat An Giang đã đoạt 2 huy chương vàng (HCV), 1 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCĐ). Kết quả trên thể hiện sự nỗ lực và tiến bộ của các vận động viên (VĐV) trẻ An Giang, bởi đây là cơ hội để ngành thể thao chuẩn bị lực lượng tốt nhất tham dự SEA Games 31…

Sau khi dịch bệnh COVID-19 được các địa phương kiểm soát tốt, các giải thể thao bắt đầu tổ chức trở lại. Trong đó, Giải vô địch Pencak silat toàn quốc năm 2021 là một trong những giải thể thao được tổ chức sớm nhất. Giải năm nay được tổ chức tại TP. Đà Nẵng, thu hút gần 300 VĐV nam, nữ thuộc 27 tỉnh, thành phố, ngành trên khắp cả nước.

Các VĐV tranh tài 26 bộ huy chương ở 2 nội dung là: quyền biểu diễn và đấu đối kháng. Trong đó có 20 hạng cân đối kháng (nam 12 hạng cân, nữ 8 hạng cân) và 6 nội dung biểu diễn (bài quy định cá nhân - Tunggal; bài đối luyện tự chọn - Ganda và bài quy định tập thể - Regu). Đội tuyển An Giang có 9 VĐV (4 nam, 5 nữ) tham dự giải với các nội dung đối kháng.

“Giải Pencak silat toàn quốc là giải đấu đứng đầu trong hệ thống thi đấu của bộ môn Pencak Silat tại Việt Nam. Ngoài ra, giải năm nay được xem là đợt sát hạch để tuyển chọn VĐV tốt nhất cho SEA Games 31 diễn ra tại Việt Nam, nên các đơn vị đều cử lực lượng mạnh nhất tham dự giải. Vì thế, việc tranh huy chương ở các hạng cân diễn ra khá quyết liệt đối với các VĐV” - huấn luyện viên (HLV) môn Pencak silat An Giang Nhan Bảo Phong chia sẻ.

Đội tuyển Pencak silat An Giang thi đấu thành công tại Giải vô địch Pencak silat toàn quốc năm 2021

Sau hơn 1 tuần thi đấu quyết liệt, sôi nổi, Giải vô địch Pencak silat toàn quốc 2021 đã thành công tốt đẹp. Kết quả, đoàn TP. Hà Nội đã xuất sắc giành ngôi nhất toàn đoàn, với 11 HCV, 2 HCB, 2 HCĐ; xếp thứ nhì là đoàn Thanh Hóa, với 3 HCV, 3 HCB và 4 HCĐ; xếp thứ ba là đoàn Công an nhân dân, với 2 HCV và 2 HCB. Nhờ sự chuẩn bị chu đáo, đội tuyển Pencak silat tỉnh An Giang thi đấu khá thành công, xếp hạng tư toàn đoàn, với 2 HCV, 1 HCB và 2 HCĐ.

Trong đó, VĐV Nguyễn Thị Cẩm Nhi thể hiện phong độ xuất sắc, đoạt HCV nội dung đối kháng hạng cân 70kg nữ, VĐV Văng Hồng Phượng đã đoạt HCV nội dung đối kháng hạng cân 50kg nữ. Thành tích thể hiện sự nỗ lực của nữ võ sĩ trẻ triển vọng của Pencak silat An Giang thời gian qua. Ngoài ra, VĐV Nguyễn Thị Mỹ Anh đoạt HCV; 2 VĐV Trần Thị Diễm Hương, Trần Hồng Thanh Thảo đoạt HCĐ.

Sau giải này, bộ môn Pencak silat tỉnh sẽ trở về địa phương tập luyện, chuẩn bị cho các giải vô địch trẻ toàn quốc và giải vô địch các câu lạc bộ toàn quốc diễn ra vào tháng 7 và 8. Riêng các VĐV: Nguyễn Thị Cẩm Nhi, Đinh Phúc An tiếp tục tập trung tập luyện cùng đội tuyển quốc gia tại TP. Hà Nội; 2 VĐV Trần Thị Kim Loan và Nguyễn Thị Yến Linh sẽ tập trung cùng đội trẻ quốc gia tại TP. Hồ Chí Minh.

Hiện tại, bộ môn Pencak silat tỉnh tiếp tục cải tiến, đổi mới phương pháp huấn luyện, nhằm giúp các VĐV nâng cao thành tích, đồng thời tạo điều kiện để các em tham gia các giải đấu toàn quốc và khu vực. Ngoài việc tập trung đào tạo VĐV đối kháng, bộ môn còn quan tâm huấn luyện các nội dung quyền. Với những định hướng chiến lược bài bản và hiệu quả, Pencak silat An Giang hướng đến thành tích tốt hơn tại các giải đấu sắp tới…

Giải Pencak silat toàn quốc đứng đầu trong hệ thống thi đấu của bộ môn Pencak silat tại Việt Nam. Vì vậy, đây là nơi để các VĐV giỏi nhất tranh tài, từ đó tuyển chọn những cá nhân xuất sắc tham dự các giải đấu quốc tế trong năm 2021, tiêu biểu là SEA Games 31 diễn ra tại TP. Hà Nội vào cuối năm.

Bài, ảnh: TRUNG HIẾU