Pencak Silat Việt Nam đoạt 2 HCV tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á

04/06/2024 - 19:24

Môn Pencak Silat tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra từ ngày 3-6/6, với 16 nội dung trong đó các có nội dung đối kháng và nội dung biểu diễn của nam và nữ ở các hạng cân.


Hai vận động viên Việt Nam đoạt Huy chương Vàng nội dung Seni-Pencak Silat Nguyễn Thành Long và Hoàng Linh Đan. (Ảnh: Văn Dũng/TTXVN)

Ngày 3/6, tại Trung tâm Văn hóa quận Sơn Trà (thành phố Đà Nẵng), Đội tuyển Pencak Silat Việt Nam xuất sắc đoạt hai huy chương Vàng nội dung Seni trong khuôn khổ Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

Trong trận chung kết Seni nam, Seni nữ hai vận động viên Việt Nam là Hoàng Linh Đan và Nguyễn Thành Long đã xuất sắc đoạt huy chương Vàng.

Bước vào vòng đấu chung kết nội dung Seni nữ, vận động viên Hoàng Linh Đan đã biểu diễn những đường quyền vững chắc, dứt khoát, mạnh mẽ, uyển chuyển. Với những nỗ lực của mình, Linh Đan giành số điểm cao và đoạt huy chương Vàng.

Không giấu nổi cảm xúc, vận động viên Hoàng Linh Đan chia sẻ: “Em rất vui và hạnh phúc khi đạt được thành tích cao trong nội dung này. Đây cũng là động lực để em phát triển bản thân, tích cực rèn luyện, vươn lên trong các Đại hội thể thao tiếp theo.”

Tại nội dung Seni nam, vận động viên Việt Nam Nguyễn Thành Long đã vượt qua vận động viên Claudio Abimanyu của Indonesia, để đoạt huy chương Vàng.

Bày tỏ vui mừng khi giành được huy chương Vàng trong nội dung Seni nam, Nguyễn Thành Long hy vọng các vận động viên môn Pencak Silat Việt Nam sẽ tiếp tục gặt hái nhiều thành tích cao cho thể thao Việt Nam trong Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13.

Môn Pencak Silat tại Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 diễn ra từ ngày 3-6/6, với 16 nội dung trong đó các có nội dung đối kháng (Tanding) và nội dung biểu diễn (Seni) của nam và nữ ở các hạng cân.

Đại hội Thể thao học sinh Đông Nam Á lần thứ 13 có chủ đề chính là “Kết nối cùng tỏa sáng” diễn ra tại thành phố Đà Nẵng.

Đại hội quy tụ trên 1.300 vận động viên là học sinh, huấn luyện viên từ 10 quốc gia trong khu vực là: Brunei, Campuchia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Thái Lan và chủ nhà Việt Nam.

Sáu bộ môn được đưa vào thi đấu gồm: Bơi, Bóng rổ, Cầu lông, Điền kinh, Pencak Silat và Vovinam, với tổng cộng 107 nội dung, tương ứng 107 bộ huy chương./.

Theo TTXVN/Vietnam+