Pep Guardiola thừa nhận nguy cơ bị sa thải

08/04/2023 - 15:18

HLV Pep Guardiola thừa nhận ngay cả ông cũng đối diện với nguy cơ bị sa thải nếu không thể chiến thắng.

Trong mùa giải này, Premier League đã xác lập kỷ lục về số lượng HLV mất việc. Từ đầu mùa, có tới 12 HLV mất việc ở giải đấu này. Thậm chí, riêng CLB Chelsea và Southampton đã sa thải tới hai HLV ở mùa giải này.

HLV Pep Guardiola cảm thông với các đồng nghiệp bị sa thải ở Premier League mùa này (Ảnh: Getty).

Trước tình hình đó, HLV Pep Guardiola thừa nhận văn hóa bóng đá Anh đã thay đổi. Ông chia sẻ: "Kết quả rất quan trọng nhưng nó chỉ đến nếu có kế hoạch hiệu quả. Ở quốc gia này, khi tôi còn trẻ, họ luôn có truyền thống giữ chân HLV.

Ngày nay, với các ông chủ khác và rất nhiều áp lực vì những khoản đầu tư kếch xù, tôi có thể hiểu được những quyết định sa thải. Tất cả mọi người đều chịu rất nhiều áp lực. Giới chủ tin vào việc thay đổi vì họ nghĩ rằng đội bóng có thể trở nên tốt hơn. Đôi khi nó hiệu quả nhưng có những lúc lại không. Tất cả HLV đều biết. Nếu không giành được kết quả tốt, bạn luôn gặp nguy hiểm".

Khi được hỏi rằng ông có tránh việc bị sa thải bằng cách rời CLB ở thời điểm phù hợp hay không, HLV Pep Guardiola nói: "Tôi sẽ nói cho các bạn một bí mật, đó là chúng tôi phải thắng các trận đấu. Nếu chúng tôi không biết cách chiến thắng, tôi cũng bị sa thải. Sở dĩ tôi không mất việc bởi thắng rất nhiều trận trong những năm qua".

HLV Pep Guardiola thừa nhận ngay cả ông cũng có nguy cơ bị sa thải (Ảnh: Getty).

Bên cạnh đó, HLV Pep Guardiola cũng báo tin vui về sự trở lại của Haaland trong trận đấu với Southampton. Ông chia sẻ: "Erling đã tập luyện rất tốt trong hai ngày qua, cậu ấy sẽ sẵn sàng ra sân. Về mặt thể chất, chúng tôi còn hai tháng nữa để cạnh tranh. Chúng tôi không tập luyện quá sức. Các cầu thủ cần được ngủ nhiều, ăn uống đầy đủ. Những gì chúng tôi làm trong buổi tập, hãy làm thật tốt, hãy tập trung".

Trận đấu giữa Southampton và Man City diễn ra vào lúc 23h30 ngày 8/4. Hiện tại, Man "xanh" đang xếp thứ hai trên bảng xếp hạng Premier League với 64 điểm, kém đội đầu bảng Arsenal 8 điểm nhưng thi đấu ít hơn một trận.

Theo Dân Trí