Phái nữ với phong trào đánh Pickleball

26/08/2024 - 06:01

 - Thời gian gần đây, phong trào đánh Pickleball phát triển mạnh, rất nhiều câu lạc bộ (CLB) được thành lập, thu hút đông đảo vận động viên (VĐV) tham gia và rèn luyện. Đây là môn thể thao vận động tương đối nhẹ nhàng, nhưng vẫn đảm bảo duy trì sức khỏe.

Có mặt tại CLB pickleball Sông Hương (phường Mỹ Phước, TP. Long Xuyên), tiếng "bốp bốp" mỗi khi vợt chạm bóng, kèm tiếng cười sảng khoái khi đánh được đường bóng đẹp mắt. Mặc dù vợt rất nhẹ, diện tích sân nhỏ nhưng số lần chạm bóng nhiều và vận động liên tục nên cũng rất mệt, mồ hôi nhễ nhại như các môn khác.

Chị Võ Thị Quyên (ngụ phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết: "do công việc áp lực, thường xuyên tìm kiếm, tiếp xúc khách hàng, tinh thần luôn căng thẳng, cần phải vận động giải trí giải tỏa áp lực nhằm bảo đảm sức khỏe. Thử sức ở nhiều môn thể thao, nhưng vẫn chưa tìm được môn phù hợp với thể trạng. Thông qua thầy dạy đánh tennis giới thiệu môn pickleball, qua 1 tháng tiếp cận nhận thấy môn này rất hợp và cảm thấy thích thú.

Môn pickleball sử dụng vợt bằng gỗ nhẹ vừa với lực tay, khi đánh không phải dùng quá nhiều sức để điều khiển trái bóng, nhưng di chuyển liên tục, tăng sức bền, thể lực cải thiện đáng kể và giúp giảm cân, tinh thần sảng khoái, càng chơi càng thu hút nên tôi sẽ gắn bó với môn thể thao này".

Đây là môn thể thao kết hợp giữa nhiều môn, người chơi đã từng chơi qua những môn cầm vợt như: cầu lông, tennis hay bóng bàn… thì sẽ tiếp cận và thuần phục rất nhanh. Từ đó, người mới tập với môn pickleball chỉ cần vài ngày là đánh được. So với các môn khác như: Yoga, gym thì môn pickleball sôi động đỡ nhàm chán.

Chị Hồng Nhung (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) cho biết, chị vận động thể dục với môn cầu lông, nhưng do yêu cầu môn này vận động nhanh và sử dụng nhiều kỹ thuật, phải có thể lực tốt, bản thân không có năng khiếu, sức khỏe không đáp ứng cho môn thể thao này nên chuyển qua môn pickleball. "Mới học, được thầy hướng dẫn kỹ thuật chạy sân, phối hợp với đồng đội, các kỹ thuật đánh thuận tay và trái tay, luật chơi, cảm thấy rất thích. Môn pickleball giúp tôi rèn luyện sức khỏe, giảm cân, giữ vóc dáng, duy trì tuổi thanh xuân" - chị Nhung bày tỏ.

Cô Trần Thị Thu Hồng (phường Mỹ Phước) cho biết: "Có tuổi, tôi vận động thể dục bằng cách đi bộ quanh khu phố, chồng thì đạp xe. Từ khi biết đến bộ môn pickleball, tôi đã chơi thử, cảm thấy rất hợp với độ tuổi và sức khỏe. Qua thời gian, chơi sức khỏe tăng rõ rệt, cơ thể linh hoạt hơn, giảm huyết áp, cải thiện sức khỏe tim mạch, phản xạ tốt hơn và chi phí để chơi cũng không tốn kém. Nhận thấy lợi ích từ môn thể thao mang lại, tôi đã rủ chồng và con cùng chơi".

Anh Dư Tiểu Luân (huấn luyện viên tại CLB pickleball Phú An Hưng, phường Bình Khánh) cho biết: "Thời gian gần đây, phong trào đánh pickleball ngày càng tăng, 2 sân luôn trong tình trạng kín thời gian. những ngày cuối tuần người chơi tăng đáng kể. Đây là môn thể thao được phái nữ quan tâm, CLB khoảng 80 VĐV tham gia, trong đó phụ nữ chiếm 30% là thành viên CLB, số nữ không phải thành viên đến rèn luyện, giao lưu chiếm số lượng đáng kể và sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới".         

Thể dục, thể thao luôn tốt cho sức khỏe, nếu lựa chọn môn chơi phù hợp với thể trạng, chơi vừa sức đảm bảo duy trì sức khỏe, hạn chế được các bệnh thông thường. Đối với phụ nữ, thể thao mang lại ngoại hình thon gọn, cơ thể săn chắc, mạnh mẽ, nhanh nhẹn nhưng vẫn giữ được nét duyên dáng, duy trì được nét đẹp hình thể lâu dài, kéo dài tuổi thanh xuân. Đối với những người lớn tuổi, môn pickleball tăng tính linh hoạt, các khớp cơ dẻo dai, sức khỏe được duy trì ổn định.

ĐĂNG LÂN