Pháp bắt giữ 15 đối tượng buôn bán ma túy gần làng Olympic

30/05/2024 - 08:45

Ngày 29/5, cảnh sát Pháp đã bắt giữ 15 người với cáo buộc buôn bán ma túy gần làng vận động viên được xây dựng cho Thế vận hội Olympic sắp tới ở phía Bắc thủ đô Paris.

Chú thích ảnh

Trong những tháng qua, cảnh sát đã tăng cường hoạt động ở Seine-Saint-Denis, nơi tọa lạc của làng vận động viên. Ảnh: AFP

Cảnh sát và nhân viên hải quan đã thu giữ gần 10 kg cần sa thảo dược và nhựa cần sa, 20.000 euro (21.700 USD) tiền mặt và 48 điện thoại di động.

Hoạt động buôn bán trên nhắm vào một điểm giao dịch mà cảnh sát đang theo dõi trước thềm Thế vận hội Olympic, bắt đầu vào ngày 26/7 tới.

Trong những tháng qua, cảnh sát đã tăng cường hoạt động ở Seine-Saint-Denis, nơi tọa lạc của làng vận động viên. Đây là dự án xây dựng mới lớn nhất để phục vụ Thế vận hội.

Làng Olympic, bao gồm 82 tòa nhà ở các khu đô thị Saint-Denis, Saint-Ouen và Ile-Saint-Denis, phía Bắc Paris, dự kiến sẽ đón tiếp hơn 14.000 người. 

Trong báo cáo công bố vào giữa tháng 5, một ủy ban điều tra của Thượng viện đã cảnh báo về ảnh hưởng ngày càng tăng của hoạt động buôn bán ma túy ở Pháp, đặc biệt là tình trạng gia tăng bạo lực liên quan đến sự cạnh tranh giữa các băng nhóm tội phạm.

Theo các thượng nghị sĩ, hoạt động buôn bán ma túy ở Pháp tạo ra từ 3 - 6 tỷ euro (3,2 tỷ - 6,5 tỷ USD) mỗi năm.

Công tố viên Paris, bà Laure Beccuau cảnh báo tội phạm sẽ tăng đột biến trong thời gian diễn ra Thế vận hội Olympic ở Paris.

Theo TTXVN