Dự kiến từ ngày 1/7/2024, 6 nội dung cải cách tiền lương được thực hiện gồm: Xây dựng 5 bảng lương mới; chế độ phụ cấp; chế độ tiền thưởng; chế độ nâng bậc lương; nguồn kinh phí thực hiện chế độ tiền lương; quản lý tiền lương và thu nhập.
Cán bộ, chiến sĩ công an tham gia kháng chiến chống Mỹ có dưới 20 năm công tác trong CAND đã thôi việc, xuất ngũ có thể được trợ cấp tới gần 1 triệu đồng/ tháng.
Theo dự thảo Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ đang được Bộ Công an soạn thảo, giấy phép lái xe mô-tô vật liệu bìa được cấp trước ngày 1/7/2012 phải đổi sang thẻ nhựa.
Từ nay đến cuối năm 2023, nhiều chính sách mới được áp dụng đối với đội ngũ công chức, viên chức, liên quan đến lương, luân chuyển vị trí, đánh giá, xếp loại…
Nhiều chính sách mới trong các lĩnh vực kinh tế- xã hội, như: Quy định đăng ký lưu hành thuốc gia công; 4 thủ tục hành chính lĩnh vực đăng kiểm; quy định công khai thông tin của người phải thi hành án chưa có điều kiện thi hành án... sẽ chính thức có hiệu lực từ tháng 10/2023.
Tháng 10/2023, một số chính sách pháp luật mới sẽ được đưa vào áp dụng, đáng chú ý là bãi bỏ nhiều thông tư về tuyển dụng, nâng ngạch công chức; một số thông tư hướng dẫn vị trí việc làm công chức, viên chức; chính sách tín dụng đối với người chấp hành xong án phạt tù.
Căn cứ Thông tư 60/2023/TT-BTC, ngày 7/9/2023 của Bộ Tài chính, Cục Thuế An Giang quy định mức thu, chế độ thu, nộp, miễn, quản lý lệ phí đăng ký, cấp biển phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trên địa bàn tỉnh, với nhiều thay đổi.
Ngày 28/9, Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo góp ý cho Dự án Luật Công nghiệp quốc phòng, an ninh và động viên công nghiệp để trình Quốc hội cho ý kiến vào Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV tới đây.
Đến tháng 11/2024, các bộ, cơ quan trung ương, UBND cấp tỉnh phải hoàn thành xử lý xe ô tô dôi dư theo quy định của Luật Quản lý, sử dụng tài sản công, các văn bản quy định chi tiết có liên quan.
Dự thảo Luật Nhà ở (sửa đổi) được Bộ Xây dựng, các đơn vị liên quan nghiên cứu soạn thảo, tổ chức lấy ý kiến nhiều lần. Điều này chứng minh luật được rất nhiều đối tượng quan tâm, có tầm ảnh hưởng lớn đến đời sống người dân trên phạm vi cả nước.
Việc phát triển đối tượng tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện được Bảo hiểm xã hội Việt Nam và các địa phương quan tâm triển khai trong vài năm qua. Phóng viên báo Tin tức có cuộc trò chuyện với ông Đào Việt Ánh, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam xung quanh chủ đề trên.
Chính phủ vừa ban hành Nghị định 72/2023/NĐ-CP quy định tiêu chuẩn, định mức sử dụng xe ô tô.
Đại diện Cục CSGT cho biết, giấy phép lái xe được cấp trước tháng 7/2012 là dạng giấy bìa, còn sau thời điểm này là dạng PET. Giấy phép dạng PET được cập nhật trong hệ thống của Cục Đường bộ, là dữ liệu để tích hợp vào VNeID.
Do chưa đánh giá hết được các tác động và dự báo tình hình kinh tế xã hội thời gian tới, cũng như chưa đủ căn cứ đề xuất thời điểm điều chỉnh lương tối thiểu vùng năm 2024, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) báo cáo Chính phủ xin lùi thời gian trình phương án lương tối thiểu vùng đến cuối năm 2023…
Không chỉ khan hiếm dự án mà nhiều tiêu chí đặt ra cũng đang đánh đố người mua nhà ở xã hội. Dự kiến tới đây, Luật Nhà ở (sửa đổi) nới lỏng các tiêu chí này, qua đó tạo cơ chế thông thoáng hơn cho người mua nhà ở xã hội.
Dự án Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở sẽ được trình Quốc hội thông qua tại kỳ họp thứ 6 (tháng 10/2023). Việc luật hóa 3 lực lượng ở cơ sở thành 1 lực lượng được xem là cần thiết, bởi “nước xa không cứu được lửa gần”. Trong chiến lược bảo vệ an ninh Tổ quốc, nhiệm vụ bảo đảm ANTT ở cơ sở rất quan trọng, cần được quan tâm đúng mức.
Chính phủ đã ban hành Nghị định 71/2023/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 112/2020/NĐ-CP ngày 18/9/2020 về xử lý kỷ luật cán bộ, công chức, viên chức.
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 388/TB-VPCP kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang tại cuộc họp Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia.
Tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là điều không ai mong muốn và luôn cố gắng phòng tránh. Tuy nhiên, trong thực tế vẫn xảy ra những vụ tai nạn rất đáng tiếc. Vì vậy, việc ra đời của bảo hiểm tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp là cần thiết, giúp bù đắp một phần tổn thất, mất mát cho người lao động (NLĐ)…
Có một số hành vi nhiều người khi chạy xe cứ tưởng mình vi phạm nhưng CSGT không được xử phạt vì pháp luật không cho phép.