Pháp: Triển khai 7.000 binh sĩ tăng cường tuần tra sau vụ đâm dao

14/10/2023 - 18:35

Ngày 14/10, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã ra lệnh huy động 7.000 binh sĩ để tăng cường tuần tra an ninh. Lệnh trên được đưa ra một ngày sau khi xảy ra vụ tấn công bằng dao tại một trường học ở thành phố Arras, miền Bắc nước Pháp, làm 1 giáo viên thiệt mạng và 2 người khác bị thương nặng.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ tấn công bằng dao tại trường trung học Gambetta ở thị trấn Arras, miền Đông Bắc Pháp ngày 13/10/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Văn phòng Tổng thống Macron cho biết binh lính sẽ được huy động từ tối 16/10 cho đến khi có thông báo mới. Đây là một phần của chiến dịch tuần tra thường xuyên tại các trung tâm thành phố lớn và địa điểm du lịch. Pháp đã báo động an ninh mức cao nhất sau vụ tấn công này. 

Về nghi phạm thực hiện vụ tấn công bằng dao, Bộ trưởng Nội vụ Pháp Gerald Darmanin thông báo đối tượng khoảng 20 tuổi và có tên trong danh sách bị theo dõi vì có tư tưởng cực đoan. Ông cho biết thêm cơ quan chức năng đã tiến hành nghe lén điện thoại của đối tượng này vài ngày trước khi xảy ra vụ tấn công, song không có dấu hiệu nào cho thấy đối tượng đang mưu toan hành động. Đối tượng từng học tại trường y gây án.

Trong những năm qua, Pháp đã trở thành mục tiêu của một loạt vụ tấn công mà hung thủ đều là các phần tử Hồi giáo cực đoan. Vụ việc nghiêm trọng nhất là vụ tấn công đồng thời của các tay súng và kẻ đánh bom liều chết nhằm vào các địa điểm giải trí và quán cà phê ở thủ đô Paris vào tháng 11/2015.

Theo TTXVN