Phiên bản Android của ChatGPT sẽ ra mắt vào tuần tới

23/07/2023 - 10:18

OpenAI sẽ phát hành phiên bản Android của ứng dụng chatbot trí tuệ nhân tạo ChatGPT vào tuần tới sau khi ra mắt công cụ này trên hệ điều hành iOS hồi tháng 5 vừa qua.

Thông tin trên được công ty khởi nghiệp do Microsoft hậu thuẫn thông báo trong một bài đăng mới đây trên mạng xã hội Twitter.

Chính thức “trình làng” công chúng vào tháng 11/2022, công cụ ChatGPT đã chứng kiến sự tăng trưởng số lượng người dùng với một tốc độ đáng kinh ngạc.

Việc ra mắt ứng dụng ChatGPT cho hệ điều hành Android diễn ra chỉ 2 tháng sau khi ứng dụng này có mặt trên iOS.

Kế hoạch “sớm” tung ra phiên bản ChatGPT Android trước đó đã được phía OpenAI thông báo tại thời điểm giới thiệu phiên bản miễn phí dành cho người dùng iPhone và iPad.

Kể từ tháng 2/2023, chatbot Bing AI của Microsoft cũng đã có mặt trên các thiết bị Android và iOS, trong khi chatbot Bard của Google hiện vẫn triển khai dựa trên nền tảng web và chưa có các phiên bản dành cho thiết bị di động.

Bước đi mới nhất của OpenAI được đưa ra trong bối cảnh tháng 6 vừa qua, số liệu của Similarweb cho thấy ChatGPT lần đầu chứng kiến sự sụt giảm về lưu lượng truy cập hằng tháng cũng như về thời gian khách truy cập ở lại trang web.

Bên cạnh đó, trong những ngày gần đây, nhiều người dùng đã công khai phàn nàn về việc GPT-4, mô hình ngôn ngữ lớn đằng sau ứng dụng chatbot này, đang trở nên “chậm hơn và kém linh hoạt hơn”.

Phản hồi ý kiến người dùng, OpenAI cho biết sẽ tiếp tục nâng cấp các giao diện lập trình ứng dụng (APIs) để cải thiện chất lượng dịch vụ.

Theo Nhân dân