Philippines có thêm huy chương bạc boxing, dẫn đầu Đông Nam Á

07/08/2021 - 15:34

Võ sĩ Carlo Paalam chỉ có thể đem về tấm huy chương bạc cho Philippines sau thất bại 1-4 ở chung kết boxing hạng dưới 52kg nam.


Carlo Paalam (găng đỏ) vẫn chưa thể đem về tấm huy chương vàng thứ 2 cho Philippines ở Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Reuters)

Sau khi Nesthy Petecio để lỡ tấm huy chương vàng thứ 2 cho Philippines cũng ở môn boxing hạng cân dưới 57kg cho nữ, hy vọng vàng được đặt vào tay Paalam khi anh lọt vào chung kết hạng ruồi nam (48-52kg), đối đầu võ sĩ người Anh Galal Yafai.

Đây là cặp đấu được đánh giá khá cân sức khi cả hai cùng xếp hạng 5 ở giải thế giới năm 2019 tại Nga. Nhưng võ sĩ của Anh có đôi chút lợi thế khi nhỉnh hơn Paalam về thể hình.

Và ngay ở hiệp đầu tiên, Yafai đã khiến Paalam phải đo sàn sau một pha tấn công liên tiếp. Tay đấm của Philippines vẫn gắng gượng quay trở lại thi đấu nhưng phần thắng ở hiệp này đã thuộc về Yafai.

Bước sang hiệp hai, Paalam nỗ lực đáp trả. Cả hai liên tiếp ăn miếng trả miếng song một lần nữa, Yafai lại giành chiến thắng ở hiệp này khi có tới bốn giám định chấm cho anh thắng, so với chỉ một của Paalam.

Nắm lợi thế lớn trong tay, Yafai chủ yếu chơi giữ sức và tập trung phòng thủ trước những nỗ lực tấn công cuối cùng của Paalam trong hiệp ba. Cả năm giám định đều chấm thắng cho võ sĩ Philippines ở hiệp này, nhưng chừng đó là chưa đủ để đưa anh đến với chiến thắng cuối cùng.

Chung cuộc, Paalam chịu thua 1-4 và đành chấp nhận nhìn đối thủ đoạt huy chương vàng. Philippines vẫn chưa thể lần thứ 2 giành vàng tại kỳ Olympic này sau tấm huy chương vàng lịch sử của đô cử Hidilyn Diaz ở nội dung cử tạ hạng 55kg nữ.

Dù vậy, thành tích của Paalam cũng đủ để Philippines có thêm một tấm huy chương bạc, vươn lên dẫn đầu khu vực Đông Nam Á tại Olympic Tokyo 2020 khi đang có một huy chương vàng, hai huy chương bạc và một huy chương đồng, tạm xếp thứ 47 trên bảng tổng sắp huy chương Olympic.

Xếp thứ 2 khu vực vẫn là Indonesia (đứng thứ 51 trên bảng tổng sắp) với một huy chương vàng, một huy chương bạc và ba huy chương đồng, tiếp sau là Thái Lan (hạng 57) với một huy chương vàng và một huy chương đồng.

Đoàn thể thao Đông Nam Á còn lại đã giành được huy chương tại Thế vận hội lần này là Malaysia, đứng thứ 83 trên bảng tổng sắp với một tấm huy chương đồng.

Theo TRUNG HƯNG (Nhân dân)