Phim 1917 đoạt giải ‘Quay phim xuất sắc nhất' tại Oscar 2020

10/02/2020 - 14:15

Bộ phim chiến tranh sử thi 1917 của đạo diễn Sam Mendes vừa giành thêm giải “Quay phim xuất sắc nhất” bên cạnh giải “Hòa âm xuất sắc nhất” trong đêm hội Oscar lần thứ 92 diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Los Angeles, Mỹ.


Một cảnh trong phim 1917. Ảnh: Universal Pictures

Cụ thể, giải thưởng trên được trao cho bậc thầy quay phim Roger Deakins. Ở độ tuổi ngoài 70, ông Deakins được mệnh danh là "phù thủy quay phim" với không ít lần nhận đề cử Oscar. Năm 2018, ông nhận được tượng vàng đầu tiên sau tổng cộng 14 lần được đề cử trong hơn 20 năm.

Trước khi đến với giải Oscar, bộ phim về đề tài chiến tranh này đã đại thắng tại lễ trao giải của Viện hàn lâm Ðiện ảnh và Truyền hình Anh (BAFTA) lần thứ 73 tối 2-2. Trong số 9 đề cử, "1917" đã đoạt 7 giải BAFTA, bao gồm các giải quan trọng như Phim truyện xuất sắc, Phim Anh xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc nhất...

Lễ trao giải Oscar thường niên năm nay được phát sóng trực tiếp từ kinh đô điện ảnh Hollywood (thành phố Los Angeles) trên hàng chục kênh truyền hình và được tiếp sóng tại hơn 225 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Sự kiện có sự góp mặt của nhiều tên tuổi lớn như Florence Pugh, Saoirse Ronan, Brad Pitt, Natalie Portman. Mở màn chương trình, các khán giả đã vô cùng phấn khích trước màn biểu diễn của nữ ca sĩ sinh năm 1985 Janelle Monae với ca khúc Come Alive. Ca từ của bài hát đã được chỉnh sửa để nhắc đến tất cả các phim dự giải năm nay. Tiếp đó là màn song ca của Monae và Billy Porter với ca khúc "I'm still Standing".

Theo HOÀNG TRANG (Báo Tin tức)