Phim bom tấn duy nhất của hè 2020 sẽ lên rạp Việt cuối tháng 8

31/07/2020 - 09:35

Bộ phim bom tấn được chờ đón của đạo diễn Christopher Nolan, “Tenet” sẽ chính thức ra rạp tại vào ngày 28-8, được kỳ vọng sẽ cứu vãn phòng vé không chỉ ở Việt Nam mà cả trên toàn thế giới.

Trong năm mà dịch COVID-19 khiến hoạt động điện ảnh bị đóng băng, đặc biệt là tại hai thị trường lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc thì việc hãng Warner Bros vẫn quyết tâm đưa “Tenet” ra rạp là một sự dũng cảm.

Trước đó, hàng loạt bom tấn được mong chờ khác như “Black Widow” (Góa phụ đen), “Fast & Furious 9,” “No Time to Die” (trong loạt phim về 007)... đã phải dời lịch chiếu sang năm 2021. 

Tuy nhiên, “Tenet” chỉ hoãn chiếu một tháng so với lịch dự kiến ban đầu (17-7). Theo đó, phim sẽ ra mắt ngày 26-8 tại Anh, Italy, Hàn Quốc, Indonesia và một số nước châu Âu khác. Một ngày sau đó, phim được chiếu tại Australia, Canada, Malaysia, Singapore, Thái Lan trước khi chính thức tới Việt Nam vào 28-8.

Thông tin này đã hâm nóng các diễn đàn điện ảnh trong nước sau khi bộ phim hình sự “Bằng chứng vô hình” thất bại về doanh thu. Theo thông tin từ Box Office Vietnam, bộ phim của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh chỉ thu được khoảng hơn 8 tỷ đồng sau 2 tuần công chiếu, kém xa các bộ phim nước ngoài có chất lượng không cao như “Bán đảo (Peninsula: Train to Busan 2)” hay “Ngôi đền kỳ quái 2."

Trong khi đó, “Tenet” được kỳ vọng ở cả hai yếu tố doanh thu lẫn chất lượng, bởi việc đạo diễn tài năng Nolan (nổi danh qua loạt Dark Knight hay mới nhất là phim chiến tranh Dunkirk) ngồi ghế chỉ đạo chính là sự bảo đảm đồng thời mang theo nhiều hy vọng nhất cho thị trường phim ảnh trong một năm thất bát do COVID-19.

Phim bom tan duy nhat cua he 2020 se len rap Viet cuoi thang 8 hinh anh 2

John D. Washing và Robert Pattinson trong một cảnh rượt bị đảo ngược (Ảnh cắt từ trailer phim).

"Tenet" là câu chuyện xoay quanh hai điệp viên, thủ vai bởi John David Washington của phim "BlacKkKlansman" và Robert Pattinson của "Twilight" sau khi được chiêu mộ vào mạng lưới tình báo quốc tế. Sử dụng Tenet - một phát minh công nghệ có khả năng thao túng, nghịch đảo thời gian - cả nhóm phải cùng chiến đấu để bảo vệ nhân loại trước khi Thế chiến III nổ ra.

Song, trái với lầm tưởng của nhiều người hâm mộ, diễn viên Robert Pattinson cho biết bộ phim không có yếu du hành thời gian. Thay vào đó, Tenet sẽ "nghịch đảo" những gì đã xảy ra.

Bộ phim còn có sự góp mặt của "đại thụ" Michael Caine (quản gia Alfred trong chuỗi phim "Batman" của Nolan), Elizabeth Debicki (Ayesha, "Guardian of the Galaxy Vol. 2") và Aaron Taylor-Johnson (Quicksilver, "Avenger 2: Age of Ultron").

Với kinh phí 200 triệu USD, ghi hình tại 7 quốc gia khác nhau, dàn dựng vụ va chạm thật giữa máy bay và một tòa nhà để tạo hiệu ứng mãn nhãn nhất, Tenet hy vọng đạt doanh số phòng thu chạm mức 800 triệu USD để hòa vốn, theo blog phim ảnh Movierant.com.

Song con số này sẽ là một thử thách cho vị đạo diễn tài ba người Mỹ khi Trung Quốc - một thị trường ‘béo bở’ không cho phép chiếu phim trên 120 phút, còn Tenet thì dài 150 phút.

Theo MINH ANH (Vietnam+)