Phim Việt dịp Tết 2021: Cuộc chiến của 4 thương hiệu đáng gờm

01/01/2021 - 09:04

"Trạng Tí," "Gái già lắm chiêu," "Lật mặt" và "Bố già" đều tỏ ra đáng gờm vì đã có “tệp” khán giả riêng. 4 phim sẽ trực tiếp cạnh tranh với nhau vì cùng công chiếu ngày Mùng 1 Tết Âm lịch (12-2-2021).

4 phim Tết ấn tượng năm 2021

Cuộc đua phim Tết năm nay sẽ rất lý thú khi không có sự cạnh từ Hollywood, theo nhận xét của bà Nguyễn Thị Mai Hoa, Giám đốc điều hành Galaxy Cinema.

“Đây đều là những bộ phim đã ghi được dấu ấn từ những phần trước hoặc đến từ những nhà sản xuất trong nước có uy tín trên thị trường nên chất lượng được đảm bảo tương đối,” bà nhận định.

Cụ thể, "Lật mặt: 48h" là phần 5 trong sê-ri "Lật mặt" của ca sỹ, đạo diễn Lý Hải. Nhà báo điện ảnh Ngọc Nick M nhận xét khán giả của phim chủ yếu là người dân khu vực miền Tây. Loạt 4 phim trước đây đã nhận về sự tin tưởng của khán giả khi chưa từng bị coi là “hài nhảm,” lại đan xen các yếu tố phiêu lưu, hành động, kinh dị với hài đủ tinh tế.

Đặc biệt, phim mang đến plot twist [chi tiết đảo lật tình huống - PV] không quá khó đoán nhưng vừa đủ để gây bất ngờ cho một lượng khán giả. Loạt phim này cũng xoáy sâu vào tình cảm gia đình (phần 4 “Lật mặt: Nhà có khách”), tình cảm bạn bè, anh em kết nghĩa (phần 3 “Lật mặt: Ba chàng khuyết”) với nhiều gương mặt giải trí hấp dẫn như Mạc Văn Khoa, Trường Giang, Kiều Minh Tuấn... nên phù hợp với không khí ngày Tết.

'Lật mặt: 48h' (trên) và 'Gái già lắm chiêu V' đều đã khẳng định chất lượng qua những phần phim trước. (Ảnh: Video trailer)

"Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả" là phần 4 của sê-ri "Gái già lắm chiêu" - loạt phim chick flick (chuyên dành cho phái nữ) của cặp đạo diễn Bảo Nhân-Nam Cito cũng đã rõ về đối tượng khán giả.

Như truyền thống, “Gái già lắm chiêu V: Những cuộc đời vương giả” vừa lộ diện đã mặc định trở thành phim Tết, kể từ tập đầu tiên ra mắt năm 2016. Cũng chính năm 2020,“Gái già lắm chiêu 3” là phim dẫn đầu phòng vé Tết với doanh thu 165 tỷ đồng, bỏ xa 4 bộ phim khác.

Thành công của phim được giới chuyên môn nhận định là nhờ sự chỉn chu, xa hoa, đẹp mắt trong dàn dựng, sắp xếp các cảnh phim và phong cách trang phục của các diễn viên. Diễn xuất cuốn hút của các nghệ sỹ Lê Khanh, Hồng Vân, Ninh Dương Lan Ngọc cũng giúp nhắc nhớ người xem về giá trị thật sự của một gia đình phía sau những xa hoa, giàu có phù phiếm.

'Trấn Thành' vào vai ông Ba Sang chuyên lo chuyện bao đồng trong bộ tứ anh em cùng sinh sống ở khu lao động nghèo. (Ảnh: Video first look)

Web drama 'Bố già' đã định hình tệp khán giả riêng khi có 'lượng view khủng.' (Ảnh: Internet)

Bên cạnh đó còn có "Bố già” do Trấn Thành đóng vai chính. Bước chân vào cuộc đua muộn nhất (công bố ngày 3/12), đây là bộ phim phái sinh từ web drama (sê-ri phim phát hành trực tuyến) cùng tên của anh trên Youtube.

Với 5 tập phim, trung bình 28,4 triệu lượt xem mỗi tập, đoàn làm phim xác định khán giả đã xem lại nhiều lần và nhớ hết các tình tiết, nhân vật. Đây chính là tệp khán giả sẽ tiếp tục ủng hộ bản điện ảnh. Vì thế, đoàn phim quyết định thay đổi nhiều yếu tố để bản điện ảnh mang đến diện mạo và câu chuyện mới.

Trong web drama “Bố già,” Trấn Thành đóng vai một người cha cục cằn, bảo thủ nhưng hết mực yêu thương gia đình còn trong bản điện ảnh, anh lại là người cha dễ tính, một người hàng xóm bao đồng. Cả hai vẫn tập trung khai thác tấm lòng, sự tốt bụng của nhân vật chính.

Biên kịch Trần Khánh Hòa (“Em chưa 18”) cũng nhận định phim của Trấn Thành dễ thành công do có nhiều cảm xúc gia đình, phù hợp với nhiều lứa tuổi và không khí ngày Tết, nhiều khả năng đạt thành công phòng vé.

'Trạng Tí phiêu lưu ký' gây chia rẽ khán giả khi chưa ra mắt. (Ảnh: Video trailer)

Ban đầu, “Lật mặt: 48h” và “Trạng Tí phiêu lưu ký” cùng lên lịch ra mắt ngày 30/4/2020. Sau nhiều lần lùi lịch, 2 đoàn làm phim quyết định tham gia cuộc đua phim Tết, cùng ra mắt vào ngày Mùng 1 Âm lịch Tết Tân Sửu (12/2/2021).

Khán giả của “Trạng Tí phiêu lưu ký” được xác định là độc giả của sê-ri truyện thanh tuổi thơ “Thần đồng đất Việt,” đặc biệt là thế hệ 8X, 9X.

Theo MINH ANH (Vietnam+)