Phim Việt hiếm hoi Hè 2023 khai thác nỗi ám ảnh từ mạng xã hội

11/07/2023 - 14:09

Trong với bối cảnh mạng xã hội hiện đại, khi danh tính trên internet có thể được giấu kín, nhiều hành động không minh bạch, trong sáng có điều kiện nảy nở mạnh mẽ.

Tạo hình của cặp đôi nữ chính, phụ Nguyễn Lâm Thảo Tâm (phải) và Hồ Thu Anh cho poster. (Ảnh: Lotte)

"Lọt thỏm" giữ loạt "bom tấn" nước ngoài ra mắt trong Hè 2023 là "Fanti" - phim Việt Nam hiếm hoi sẽ lên rạp thời gian này.

Phim bước đầu gây chú ý khi có "cô Hồng" trong "Mắt biếc" Nguyễn Lâm Thảo Tâm đóng chính đồng thời khai thác đề tài rất trẻ và thời sự - nỗi ám ảnh từ mạng xã hội.

Khán giả trẻ có thể dễ dàng nhận ra lối chơi chữ ở "Fanti," là từ ghép của "fan" (người hâm mộ) và "anti fan" (người chống đối, tẩy chay). Tựa phim dự báo một thái độ yêu ghét lẫn lộn, vừa mang đến lợi ích, vừa mang đến tác hại, tác động qua lại giữa các bên, phổ biến trong thế hệ "Gen Z" hiện nay.

Trong với bối cảnh mạng xã hội hiện đại, khi danh tính trên internet có thể được giấu kín, nhiều hành động không minh bạch, trong sáng có điều kiện nảy nở mạnh mẽ.

"Fanti" dường như khai thác chủ đề này. Trong phim, nữ diễn viên 23 tuổi Nguyễn Lâm Thảo Tâm vào vai "hot girl" xinh đẹp có tên Ánh Dương. Ánh Dương là "KOL" hay người có tầm ảnh hưởng trên mạng xã hội với hơn 80.000 người theo dõi. Đây là tiền đề vô cùng có lợi khi cô gái có khát khao trở thành một diễn viên nổi tiếng.

Thế nhưng, sự xuất hiện của một stalker (hay kẻ bám đuôi, thường có động cơ không trong sáng) đã cản trở tất cả. Ban đầu, những tin nhắn bí ẩn từ kẻ giấu mặt này chỉ gây khó chịu, nhưng nhanh chóng tăng dần mức độ để trở thành cơn ác mộng, ám ảnh thường trực trong cuộc sống của một người trẻ tham vọng, tưởng như đang có tất cả.

Thảo Tâm được dự đoán sẽ mang đến một vẻ trưởng thành, gai góc với nhiều góc khuất hơn. (Ảnh: Lotte)

Dự báo, "Fanti" sẽ khai thác cả mặt tích cực nhưng không kém phần độc hại của mối quan hệ này, khi Ánh Dương thừa nhận "nó" - kẻ bám đuôi nọ - cũng đang giúp ích cho mình theo một cách nào đó.

Song hành với cô gái 23 tuổi tài năng Nguyễn Lâm Thảo Tâm là nữ diễn viên-người mẫu ảnh Hồ Thu Anh (phim "Sài Gòn trong cơn mưa," loạt MV "Lạc trôi," "Sau tất cả") và một số gương mặt quen thuộc khác như Nghệ sỹ Nhân dân Lê Khanh (vai mẹ của Ánh Dương), Kiến An...

Trở lại màn ảnh sau 3 năm vắng bóng để lo việc học tập, Thảo Tâm mang đến vẻ sắc sảo và trưởng thành hơn, có vẻ sẽ tạo nên một Ánh Dương với những góc độ gai góc và không kém phần nguy hiểm. Câu thoại "mày mới chính là con rắn độc" từ vai của Hồ Thu Anh ngụ ý về mặt trái của chính nhân vật trung tâm.

Lấy đề tài mạng xã hội, "Fanti" sẽ được khai thác theo hướng kịch tính, giật gân (thriller). Phim là tác phẩm đầu tay của Andy Nguyễn, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh ngồi ghế sản xuất, được đặt nhiều kỳ vọng với kinh nghiệm từ thành công của "Tiệc trăng máu" trước đó.

Phim dự kiến ra mắt ngày 28/7, có thể gặp nhiều thuận lợi tại phòng vé, đạt doanh thu ổn khi không phải trực tiếp cạnh tranh với đối thủ lớn nào từ trong và ngoài nước.

Theo Vietnamplus