Phở bò tiếp tục lọt top món có nước dùng từ thịt ngon nhất thế giới

23/11/2023 - 14:53

Chuyên trang ẩm thực Taste Atlas mới đây đã vinh danh phở bò của Việt Nam vào top những món ăn có nước dùng từ thịt ngon nhất thế giới.

Theo đó, Taste Atlas xếp hạng 50 món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới nhằm quảng bá ẩm thực đặc sắc, khơi dậy niềm tự hào về nền ẩm thực truyền thống cùng trí tò mò với những món ăn thực khách chưa có cơ hội thưởng thức.

Bảng xếp hạng lần này dựa trên kết quả từ bình chọn của 5.232 chuyên gia ẩm thực và thực khách trên thế giới. Với 4,6 điểm, phở bò của Việt Nam xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách. 

  

“Phiên bản phở này có nước dùng được ninh từ xương bò, bắp bò, đuôi bò... Bên cạnh đó, món ăn này còn thường được thêm các loại thảo mộc như quế, hoa hồi, đinh hương cùng rau gia vị như mùi, hành tây thái lát và hành lá cắt nhỏ. Phở bò thường được ăn nóng và thêm giá đỗ, chanh và ớt tùy theo sở thích của từng thực khách”, Taste Atlas miêu tả.

Xếp thứ 5 trong “Top 5 món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới” của Taste Atlas là một món ăn quen thuộc khác của Việt Nam - phở bò tái chín: “Điểm khác biệt của phở bò tái chín là sự kết hợp từ thịt bò chín kỹ và tái được nấu chín bằng nước dùng khi múc ra bát. Các nguyên liệu khác của món ăn này bao gồm: gừng, hành tây, nước mắm, hồi, đinh hương, quế. Bên cạnh đó, thực khách có thể thêm ớt, giá đỗ, ngò, chanh... tùy theo khẩu vị”.

Bên cạnh đó, những cái tên khác nằm trong Top 5 món có nước dùng ngon nhất thế giới gồm: Tom Kha Gai (Thái Lan), Rawon (Indonesia), Ciorba Radauteana (Romania).

Ngoài ra, Việt Nam còn một đại diện khác nằm trong “Top 50 món ăn có nước dùng ngon nhất thế giới” là phở gà. Món ăn ở vị trí thứ 25 được mô tả là có nước dùng nhạt và trong hơn so với phở bò.

Theo Vietnamnet