Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ

30/08/2023 - 19:41

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn, các cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương tiếp tục là những bông hoa tươi thắm, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng để ngày càng có nhiều bông hoa đẹp trong xã hội. Đồng thời, có những việc làm thiết thực để giúp đỡ các bạn chung quanh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội cùng trưởng thành, phát triển.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương.

Ngày 30/8, tại Phủ Chủ tịch, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp mặt Đoàn đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương, là những học sinh giỏi, chỉ huy đội giỏi các cấp của tỉnh Bình Dương.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Phó Chủ tịch nước khẳng định, trong những năm qua, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn dành nhiều tình cảm, sự quan tâm đặc biệt và bố trí nguồn lực cho công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục thiếu niên, nhi đồng.
Trong điều kiện phát triển, việc chăm lo cho thiếu nhi ngày càng tốt hơn, tạo cho các em môi trường học tập, trau dồi tri thức, rèn luyện bản lĩnh và hình thành nhân cách sống cao đẹp.

Biểu dương Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Dương đã có nhiều việc làm ý nghĩa, thiết thực dành cho thiếu niên, nhi đồng, trong đó có con em của cán bộ, người lao động, công nhân, Phó Chủ tịch nước đề nghị, tỉnh Bình Dương tiếp tục quan tâm, dành những điều kiện tốt nhất để chăm lo cho thiếu niên, nhi đồng phát triển; tiếp tục đầu tư các thiết chế về giáo dục, y tế, văn hóa, sân chơi... để các em có điều kiện học tập, rèn luyện.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi tiếp.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân phát biểu tại buổi tiếp.

Trong thời đại công nghệ số, tỉnh Bình Dương cần tạo điều kiện cho các thế hệ trẻ không chỉ tiếp cận với thành tựu phát triển của đất nước mà còn là thành tựu khoa học công nghệ. Đặc biệt, quan tâm nhiều hơn đến con em người lao động ở các địa phương khác đến, trẻ em ở các khu công nghiệp, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn được chăm sóc, học tập, để không ai bị bỏ lại phía sau.

Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch nước cũng đề nghị, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ chí tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tập hợp và có các hoạt động thiết thực bổ ích để thanh niên, thiếu niên, nhi đồng gắn bó với đội, đoàn.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân mong muốn, các cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương tiếp tục là những bông hoa tươi thắm, lan tỏa những giá trị tốt đẹp cho cộng đồng để ngày càng có nhiều bông hoa đẹp trong xã hội; đồng thời có những việc làm thiết thực để giúp đỡ các bạn chung quanh có hoàn cảnh khó khăn có cơ hội cùng trưởng thành, phát triển.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà lưu niệm tặng các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trao quà lưu niệm tặng các đại biểu Cháu ngoan Bác Hồ tỉnh Bình Dương.

Cảm ơn Phó Chủ tịch nước dành thời gian gặp mặt Đoàn, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Bình Dương Nguyễn Văn Lộc cho biết, tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục tổ chức, triển khai chương trình thiết thực, hiệu quả để chăm lo toàn diện cho thiếu niên, nhi đồng, nhất là các em thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; quan tâm đến hoạt động của đoàn, đội của địa phương để lan tỏa những phong trào ý nghĩa, nhân văn trong cộng đồng.

Tính đến tháng 5/2023, Bình Dương có hơn 300 nghìn đội viên, thiếu niên, nhi đồng với 6.204 cơ sở đội. Giai đoạn 2020-2023, công tác giáo dục thiếu nhi thông qua các phong trào, hoạt động của Đội được triển khai mạnh mẽ, nổi bật như phong trào "Thiếu nhi Bình Dương thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy". Ngoài ra, các phong trào có truyền thống lâu đời như: "Nghìn việc tốt", "Kế hoạch nhỏ", phong trào "Trần Quốc Toản",... tiếp tục được duy trì triển khai, lồng ghép hiệu quả.

Từ năm 2020 đến nay đã có gần 500 nghìn gương đội viên, thiếu nhi thực hiện tốt phong trào và được tuyên dương Danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ các cấp. Các phong trào và hoạt động của đội đã giúp đỡ hơn 83.000 thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền gần 41 tỷ đồng.

Tiêu biểu như Công trình "Chắp cánh ước mơ xanh - cùng em đi tới tương lai"; trao tặng và xây dựng được 48 khu vui chơi; 16 ngôi nhà Khăn quàng đỏ; tặng 4 công trình "Kệ sách cho em" và hai công trình "Không gian đọc sách và tương tác, sinh hoạt động dành cho thiếu nhi". Công trình "Lồng đèn thắp sáng ước mơ - cùng em vượt qua đại dịch" trao tặng 2.300 lồng đèn và suất quà trung thu trị giá 900 triệu đồng cho thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn.

Theo MINH THÚY (Báo Nhân Dân)