Phó Giám đốc FBI Andrew McCabe tuyên bố sẽ từ chức

30/01/2018 - 09:22

Báo chí Mỹ ngày 29/1 dẫn nhiều nguồn tin cho biết Phó Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) Andrew McCabe đã nói với các nhân viên rằng ông sẽ từ chức, sớm hơn một tháng so với những dự báo trước đó.

Ông Andrew McCabe trong một cuộc họp báo tại Washington DC., Mỹ. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Ông McCabe, một viên chức chuyên nghiệp được bổ nhiệm vào vị trí trên năm 2016, đã trở thành mục tiêu chỉ trích thường xuyên của Tổng thống Donald Trump và phe Cộng hòa do vai trò của ông cùng với FBI trong cuộc điều tra nghi vấn có sự thông đồng giữa ban vận động tranh cử của ông Trump và Nga trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016.

Phản ứng trước quyết định trên, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders cùng ngày tuyên bố Nhà Trắng không đóng bất kỳ vai trò nào trong việc ông McCabe từ chức. Bà khẳng định: "Tôi có thể nói với các bạn rằng không có phần nào trong quyết định này do Nhà Trắng đưa ra."

Tháng 5-2017, ông McCabe trở thành Quyền Giám đốc FBI khi Tổng thống Trump sa thải ông James Comey và lãnh đạo cơ quan này cho đến khi tân Giám đốc FBI Christopher Wray được phê chuẩn.

Tháng 12-2017, tờ Washington Post cho biết ông McCabe có ý định nghỉ hưu khi đủ điều kiện nhận phụ cấp hưu trí đầy đủ vào đầu tháng 3-2018.

Theo TTXVN