Phong cách nữ sinh high teen diện lên là tự động trẻ trung và sang chảnh

18/05/2023 - 09:21

Bên cạnh xu hướng Y2K, trào lưu ăn mặc theo style high teen con nhà giàu cũng được hội sành mốt đặc biệt quan tâm. Phong cách này lấy cảm hứng từ nhân vật nữ sinh trong các bộ phim học đường của Mỹ thập niên 90 - 2000.

Các ngôi sao Hàn Quốc dường như rất yêu thích phong cách nữ sinh high teen, họ thường xuyên diện những thiết kế này từ sàn diễn, sân khấu cho đến cuộc sống đời thường. Các items tiêu biểu cho xu hướng high teen trẻ trung sang chảnh thường là: Chân váy ngắn xếp ly, áo crop top, túi kẹp nách và băng đô cài tóc.

Phong cách nữ sinh high teen diện lên là auto trẻ trung và sang chảnh - Ảnh 1.

Từ áo sơ mi, blazer, chân váy xếp ly đồng điệu và cà vạt dáng mảnh, Minnie đã tạo nên một phong cách high teen học đường cổ điển. Đây là bản phối hoàn toàn dễ mix match lại khiến người mặc trông tinh nghịch vô cùng.

Phong cách nữ sinh high teen diện lên là auto trẻ trung và sang chảnh - Ảnh 2.

Phong cách high teen vừa ngây thơ, vừa tiểu thư lại sang chảnh “vô đối” cực kì phù hợp với lứa tuổi, ngoại hình cũng như định hướng thời trang và âm nhạc của cô nàng Winter nhóm aespa.

Phong cách nữ sinh high teen diện lên là auto trẻ trung và sang chảnh - Ảnh 3.

Sau màn comeback trở lại với aespa cùng MV Spicy, Ningning được khen ngợi hết lời về nhan sắc. Đó là thành quả của việc thay đổi phong cách trang điểm và gu ăn mặc. Hiện tại, nữ idol gốc Trung chuộng những mẫu váy ngắn và kết hợp cùng áo sơ mi kẻ ca rô, giày cao gót platform nhằm khoe triệt để đôi chân dài.

Phong cách nữ sinh high teen diện lên là auto trẻ trung và sang chảnh - Ảnh 4.

Dù đã bước vào độ tuổi U40 nhưng nhan sắc trong trẻo và đầy ngọt ngào của Taeyeon vẫn luôn gây sốt mỗi khi cô nàng xuất hiện. Giọng ca Invu diện sơ mi trắng kèm cà vạt, bên dưới mix cùng chân váy kẻ ca rô và khoác ngoài cardigan mỏng.

Phong cách nữ sinh high teen diện lên là auto trẻ trung và sang chảnh - Ảnh 5.

Cũng lựa chọn phong cách phối đồ tương tự như Taeyeon với sơ mi trắng, chân váy ngắn và áo khoác ngoài nhưng Huh Yun Jin (Le Sserafim) sử dụng tone màu đen cho hầu hết các items của mình nhằm mang đến vẻ ngoài huyền bí, cá tính.

Phong cách nữ sinh high teen diện lên là auto trẻ trung và sang chảnh - Ảnh 6.

Bên cạnh váy kẻ ca rô thì các loại áo dáng ngắn, tất cao cổ hay giày loafer, giày Mary Jane cũng là một trong những món đồ quen thuộc của phong cách high teen học đường.

 

Phong cách nữ sinh high teen diện lên là auto trẻ trung và sang chảnh - Ảnh 7.

Các ngôi sao rất yêu thích việc mang phong cách này lên sân khấu biểu diễn, điển hình là Karina. Mới đây, “nữ thần AI” diện áo quây thể thao với áo khoác bomber và chân váy mini lộ nội y.

Phong cách nữ sinh high teen diện lên là auto trẻ trung và sang chảnh - Ảnh 8.

Nếu trời trở lạnh thì cardigan và tất ống chân là những món phụ kiện tiếp theo bạn nên đưa vào danh sách mua sắm nếu yêu thích phong cách high teen giống như những quý cô nhà giàu.

Phong cách nữ sinh high teen diện lên là auto trẻ trung và sang chảnh - Ảnh 9.

Tự tin, phóng khoáng, pha lẫn chút nổi loạn là những gì mà phong cách này mang lại cho người mặc. Vẫn là những chiếc baby tee, trang phục kẻ ô, tất dài tới đầu gối và băng đô cài tóc giống xu hướng Y2K nhưng chúng đã được “hiện đại hóa” bởi những màu sắc thời thượng hơn.

Phong cách thời trang high teen lấy cảm hứng từ những cô nàng tiểu thư nhà giàu trong những năm 90 - 2000 rất hợp gu gen Z hiện nay bởi thế hệ trẻ này không ngại thể hiện cá tính qua những items xưa cũ, cổ điển.

Theo Thanh niên/Cosmopolitan, Elle