Phong cách sành điệu vượt thời gian của Sade

09/02/2022 - 08:18

Nếu bạn muốn biết Sade sành điệu đến mức nào, chỉ cần hỏi rapper Drake, người đã tưởng nhớ thần tượng của mình bằng cách xăm một bức chân dung của nữ ca sĩ người Anh gốc Nigeria lên thân mình.

Sau khi học thời trang ở London và làm người mẫu bán thời gian trong thời gian ngắn, Sade thành lập ban nhạc cùng tên của mình và phát hành album đầu tay, Diamond Life, vào năm 1984. Với những tác phẩm kinh điển như "Smooth Operator" và "Your Love Is King", Sade đã tạo ra một loại âm nhạc mới thanh lịch và kết hợp các yếu tố của soul, jazz mượt mà, R & B và pop.

Sade không chỉ ghi dấu ấn trong thế giới âm nhạc với giọng hát mượt mà như nhung và những bài hát quyến rũ, trở thành một trong những nữ nghệ sĩ Anh thành công nhất trong lịch sử mà cô còn trở thành một biểu tượng thời trang với phong cách đặc trưng của mình (mặc dù cô từng tuyên bố không dành tình yêu cho thế giới thời trang khi đang học nó ở trường đại học). Với làn môi đỏ đậm, mái tóc vuốt ngược và vòng kiềng vàng đặc trưng, ​​Sade đã trau dồi một phong cách thẩm mỹ và di sản mà vẫn quyến rũ đến ngày nay.

Sự nghiệp âm nhạc của Sade đã kéo dài hơn nhiều thập kỷ và phong cách của cô dường như không thuộc về bất kỳ một phong cách cụ thể nào. Mặc dù người ta có thể thấy ảnh hưởng của miếng đệm vai và áo blazer quá khổ những năm 1980, hay bộ quần áo denim on denim cổ điển của Levi đã được sao chép nổi tiếng trong suốt những năm 1990, nhưng kiểu dáng của Sade vẫn tồn tại bên ngoài bất kỳ xu hướng cụ thể nào, khiến gu thẩm mỹ của cô là duy nhất và mãi mãi vượt thời gian.

Sade có thể bước ra khỏi ánh đèn sân khấu trong một thời gian dài, nhưng phong cách của cô ấy thì không bao giờ thay đổi. Cho dù đó là những chiếc áo sơ mi trắng quá khổ, đơn giản của cô hay những bộ quần áo biểu diễn hai mảnh ngẫu hứng, Sade đã mở đường cho nguồn cảm hứng thời trang cho các thế hệ sau.

Theo DIỄM QUỲNH (Dân Việt)