Phong trào chơi cầu lông của phái nữ

24/11/2023 - 06:13

 - Việc nữ vận động viên (VĐV) cầu lông Nguyễn Thùy Linh của đội tuyển quốc gia thi đấu thăng hoa, có thời điểm vươn lên hạng 20 thế giới, làm lan tỏa đến rất nhiều người yêu mến môn cầu lông cả nước. Đây là động lực thôi thúc các bạn nữ đến với bộ môn này ngày càng nhiều hơn, vừa rèn luyện sức khỏe, vừa giảm cân, giữ dáng hiệu quả.

Cầu lông là môn thể thao cần phải di chuyền nhiều và liên tục, làm tiêu hao năng lượng rất lớn, giúp đánh tan lượng mỡ thừa, lấy lại vóc dáng nhanh chóng. Môn thể thao này thể hiện tính linh hoạt, nhanh nhẹn, khéo léo trong từng đường cầu, tăng sức mạnh lên các nhóm cơ, giúp cơ thể săn chắc và thon gọn.

Chị Nguyễn Phan Tuyết Nhi (phường Bình Đức, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) cho biết, là phụ nữ, ai cũng mong muốn có được vóc dáng chuẩn nên rất cần vận động thể dục - thể thao để thân hình lý tưởng. Ngoài tập gym giúp cho cơ săn chắc, bản thân còn chơi cầu lông, như một biện pháp đánh tan lượng mỡ thừa.

Trước giờ cứ nghĩ chơi cầu lông không khó, nhưng khi vào thực tế mới thấy được cầu lông không đơn giản, người chơi phải thể hiện được trình độ kỹ thuật và kinh nghiệm rất nhiều. Từ đó, chị theo học lớp cơ bản để nắm bắt được những kỹ thuật, chiến thuật, qua thời gian tập luyện đến nay chị cũng có thể chơi cùng bạn bè.

Đặc biệt, cầu lông giúp chị rèn luyện sức khỏe rất tốt, cân nặng bắt đầu giảm, các cơ săn chắc, cơ thể nhanh nhẹn hơn trước, tinh thần thoải mái sau khi tập và đánh cầu, được giao lưu với nhiều người chơi.

Tương tự, chị Trương Thị Kim Liên (phường Bình Khánh, TP. Long Xuyên) cho biết, lúc đầu chưa biết chơi cầu lông, đến khi có bạn chơi cầu lông rủ vào chơi, từ đó tập làm quen, rồi thích môn này lúc nào không hay. Từ đây, chị mới bắt đầu theo dõi những trận đấu đỉnh cao, theo dõi các nữ VĐV Việt Nam thi đấu, càng thúc đẩy chị đến với cầu lông. Qua thời gian tập luyện, chỉ số cân nặng giảm đáng kể, bản thân chị đang bị thừa cân nên rất phù hợp với bộ môn này.

 Cầu lông là môn thể thao đòi hỏi sự đam mê, cần phải có kỹ năng xử lý những động tác nhanh nhẹn, mềm mại và uyển chuyển, kết hợp những động tác dũng mãnh. Bên cạnh đó, cầu lông khiến người chơi đổ nhiều mồ hôi, giúp da có thể hô hấp một cách tự nhiên, da sáng và đàn hồi.

Em Nguyễn Ngọc Như Ý (phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên) cho biết, xuất phát từ niềm đam mê bộ môn cầu lông và chơi môn này được trong nhà, không phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng ảnh hưởng đến da.

“Cầu lông còn giúp em giảm stress sau những giờ căng thẳng ở trường. Cầu lông đòi hỏi người chơi phải tập trung hết sức lực cũng như suy nghĩ của mình vào những đường cầu, không còn nghĩ đến chuyện khác, giúp thư giãn về thể chất lẫn tinh thần” - Như Ý nhận xét.

Chị Trương Nhi Oanh (phường Mỹ Bình, TP. Long Xuyên) là nhân viên văn phòng, cả ngày ngồi làm việc khiến các khớp cơ căng cứng, tinh thần căng thẳng do áp lực công việc, cầu lông giúp chị nhanh nhẹn, linh hoạt hơn, tinh thần rất thoải mái.

Lúc mới tập đánh, chị thấy tự ti vì đánh không bằng người khác. Tuy nhiên, không vận động khiến cơ thể có dấu hiệu tăng cân rất nhanh, thiếu năng lượng, uể oải. Được mọi người động viên, chị quay trở lại chơi, cân nặng bắt đầu giảm, vóc dáng rõ hơn, đẹp hơn, các cơ săn chắc trở lại, tinh thần phấn chấn, sau khi chơi về bổ sung nước, dưỡng chất, giúp cơ thể tràn đầy năng lượng.

Chị tham gia câu lạc bộ sinh hoạt, giao lưu, học hỏi và kết giao được nhiều bạn bè, cải thiện được mối quan hệ xã hội, giúp ích rất nhiều cho công việc và cuộc sống.

Đối với phụ nữ, ai cũng mong muốn có được vóc dáng đẹp, thể thao giúp họ luôn duy trì và rèn luyện ngày càng đẹp hơn. Cầu lông là môn thể thao phù hợp cho việc giữ dáng, giảm cân, kiểm soát trọng lượng cơ thể hiệu quả. Ngoài ra, cầu lông còn tăng cường sức khỏe, giảm stress, tăng tính dịu dàng nhưng cũng rất mạnh mẽ đối với phụ nữ.

ĐĂNG LÂN