Phụ kiện thời trang khó tin bắt nguồn từ nữ hoàng Marie Antoinette

08/01/2022 - 18:39

Có lẽ phụ kiện mùa đông phổ biến nhất nhưng lại bị bỏ qua đối với tất cả các cô gái thời trang là đồ uống nóng.

Có lẽ phụ kiện mùa đông phổ biến nhất nhưng lại bị bỏ qua đối với tất cả các cô gái thời trang là đồ uống nóng. Tất nhiên, chúng ta biết điều đó nghe có vẻ kỳ lạ, đặc biệt là khi xem xét cánh cửa liên tục quay vòng của các xu hướng túi, mũ, trang sức và giày mà chúng ta đang tràn ngập hàng ngày trên mạng xã hội. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng cà phê và trà đã tràn ngập các cuộc thảo luận trong cộng đồng thời trang, với xu hướng pha cà phê mới tạo ra mức độ phấn khích tương tự như những người mang túi hoặc giày.

Nhưng nhìn lại lịch sử, rõ ràng là sự phổ biến áp đảo của đồ uống nóng trong thời trang không chỉ đơn thuần là một xu hướng của thời đại Starbucks hiện tại của chúng ta. Đúng hơn, đó là một truyền thống bắt đầu bởi chính nữ hoàng thời trang: Marie Antoinette. Tuy nhiên, Nữ hoàng khét tiếng của nước Pháp đã không để đầu bếp của bà pha cà phê nghệ hay rượu lạnh. Thay vào đó, đồ uống nóng mà bà lựa chọn là sô cô la nóng.

Sôcôla được giới thiệu lần đầu tiên ở Pháp vào năm 1615 cho hôn lễ của Louis XIII và Anne của Áo và được làm rất phổ biến tại triều đình dưới thời trị vì của Louis XIV. Có lẽ người hâm mộ sô cô la nóng lớn nhất là Louis XV, người đặc biệt thích đặc tính kích thích tình dục của đồ uống và đôi khi còn tự làm sô cô la nóng trong nhà bếp của Căn hộ riêng của mình.

Tuy nhiên, khi Marie Antoinette kết hôn với vua Louis XVI vào năm 1770, bà đã trở thành một kẻ nghiện sô cô la nóng. Mang theo người thợ làm sô cô la cá nhân của mình, anh ta sớm được phong danh hiệu chính thức là “Nhà sản xuất sô cô la cho Nữ hoàng”, cũng như một đội thợ thủ công để hỗ trợ. Theo lệnh của Marie, những người làm sôcôla này chịu trách nhiệm tạo ra những công thức mới, kết hợp sôcôla với nhiều thành phần khác nhau bao gồm hoa cam hoặc hạnh nhân ngọt. Cựu nhà hóa học hoàng gia Sulpice Debauve đã tạo ra sô cô la hình đồng xu được gọi là "pistoles" cho nữ hoàng để hạn chế mùi vị khó chịu của các loại thuốc hàng ngày của bà. Debauve tiếp tục làm sô cô la cho nữ hoàng cho đến khi ông mở Debauve & Gallais trên Rive Gauche ở Paris và tồn tại suốt hơn 200 năm và vâng, họ vẫn đang làm món đồ yêu thích của nữ hoàng.

Nữ hoàng Pháp nhanh chóng trở nên nổi tiếng không chỉ vì phong cách xa hoa mà còn là món sô cô la nóng đặc trưng của bà. Vì vậy, trong đại sảnh Versailles, đồ uống nóng đã trở thành một phụ kiện mùa đông cần thiết cho các cô gái thời trang trong nhiều thế kỷ tiếp theo. Vì vậy, lần tới khi bạn muốn một chút phong cách Pháp, hãy cân nhắc việc tự pha cho mình một tách sô cô la nóng nổi tiếng của Marie Antoinette để tôn vinh vai trò quan trọng của bà trong việc hợp nhất thế giới đồ uống nóng và thời trang.

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)