"Phục hận" thành công, Liverpool vẫn ngậm ngùi đứng sau Napoli

02/11/2022 - 07:51

Với những bàn thắng muộn của Salah và Nunez, Liverpool đã giành chiến thắng 2-0 trên sân nhà trước Napoli tại lượt cuối vòng bảng Champions League.

Liverpool và Napoli đều sớm giành vé đi tiếp trước lượt trận cuối của vòng bảng Champions League. Vì vậy trận chiến giữa hai đội ở Anfield chỉ có giá trị về danh dự, tiền thưởng và phân định ngôi đầu bảng.

Ở lượt đi, Napoli thắng 4-1 trước Liverpool, cộng thêm đội bóng của Italia đang có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn The Kop, do đó muốn đứng đầu bảng Liverpool phải thắng đối thủ với cách biệt bốn bàn trở lên. Đó là thách thức không dễ dàng.

Salah đi bóng trước sự đeo bám của các cầu thủ Napoli (Ảnh: Getty).

Nhiệm vụ khó khăn, tuy nhiên đoàn quân của Klopp vẫn vào trận rất quyết tâm. Dù không thể áp đảo trước đối thủ, song Liverpool cũng tạo được một thế trận tốt, cầm bóng nhỉnh hơn, dứt điểm nhiều hơn Napoli. 

Sau hiệp một không có nhiều pha dứt điểm và các cơ hội cũng không thực sự rõ ràng, hiệp hai bắt đầu trở nên nóng hơn khi Ostigard đánh đầu tung lưới của đội chủ nhà ở phút 52, sau quả đá phạt của đội khách. Cầu thủ Napoli ăn mừng, nhưng VAR tìm ra lỗi việt vị của Ostigard nên bàn thắng không được công nhận.

Bước ngoặt của trận đấu xuất hiện ở phút 84, thủ thành Meret bắt không dính cú đánh đầu của Nunez, bóng bật ra và Salah đã lao vào sút bồi ghi bàn ở ngay sát vạch vôi. Bàn thắng mở tỉ số giúp các cầu thủ Liverpool hưng phấn, họ tràn lên tấn công dồn dập ở những phút cuối. 

Các cầu thủ Liverpool ăn mừng sau khi ghi bàn (Ảnh: Getty).

Phút bù giờ thứ 8, Meret tiếp tục không thể bắt dính một quả đánh đầu của đối thủ. Lần này Van Dijk đánh đầu ở trung tâm vòng cấm địa sau quả phạt góc, bóng bật ra, Nunez đá bồi ghi bàn. Trọng tài bắt lỗi việt vị nên từ chối bàn thắng, tuy nhiên VAR đã trả lại công bằng cho Liverpool khi Nunez còn đứng trên một hậu vệ đội khách và anh không việt vị. 

Thắng 2-0 chung cuộc, Liverpool kết thúc vòng bảng với 15 điểm như Napoli nhưng vẫn phải xếp thứ hai do kém chỉ số phụ. Hai đội sẽ giành vé vào vòng 1/8, suất dự Europa League của bảng A đã thuộc về Ajax sau chiến thắng 3-1 trên sân Rangers.

Theo Dân Trí