Phường Núi Sam nâng chất phong trào thể dục - thể thao

05/07/2022 - 07:56

 - Với mục tiêu nâng chất phong trào thể dục - thể thao (TDTT) tại địa phương, phường Núi Sam (TP. Châu Đốc, tỉnh An Giang) nỗ lực vận động người dân tham gia các hoạt động thể chất để nâng cao sức khỏe. Trong đó, Đại hội TDTT phường Núi Sam lần thứ IX vừa qua đã cho thấy sự hưởng ứng, tham gia tích cực của mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

Đại hội TDTT phường Núi Sam lần thứ IX được tổ chức với 8 môn thi đấu, gồm: Cờ vua, cờ tướng, bóng đá, kéo co, đẩy gậy, bóng chuyền, bi-da, việt dã đã thu hút trên 350 lượt vận động viên (VĐV) tham gia. Với công tác chuẩn bị bài bản, đại hội được tổ chức trang trọng trên tinh thần tiết kiệm, thiết thực, hiệu quả và đảm bảo an toàn trong công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Theo Phó Chủ tịch UBND phường Núi Sam Hà Mộng Dung, Đại hội TDTT của phường đã tạo sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức của các ban, ngành, đoàn thể và người dân địa phương về lợi ích, vai trò của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực, góp phần phòng, chống bệnh tật và giúp con người phát triển toàn diện. Đồng thời, góp phần giữ gìn và phát huy các môn thể thao dân tộc, truyền thống ở địa phương.

Đại hội Thể dục - Thể thao phường Núi Sam thu hút đông đảo các vận động viên tham gia

Đại hội TDTT phường Núi Sam lần thứ IX diễn ra trong khí thế thi đua sôi nổi của Đảng bộ và nhân dân phường Núi Sam đang ra sức thi đua triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, nên không khí tranh tài diễn ra vô cùng hấp dẫn với sự nỗ lực của các VĐV trong từng trận đấu. “Đại hội TDTT phường Núi Sam lần thứ IX đã diễn ra trên tinh thần trung thực, cao thượng của thể thao, tạo điều kiện để các VĐV cùng giao lưu, học hỏi, nâng cao kỹ năng thi đấu.

Với sự cố gắng của ban tổ chức và các ban, ngành, đoàn thể địa phương, đại hội đã thành công và tạo điều kiện để địa phương tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận đông “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, từng bước xây dựng thói quen thường xuyên luyện tập TDTT để nâng cao sức khỏe trong mọi tầng lớp nhân dân” - bà Hà Mộng Dung cho hay.

Sau thành công của Đại hội TDTT cấp cơ sở, phường Núi Sam có thêm kinh nghiệm trong việc đánh giá khả năng tổ chức và phát triển phong trào TDTT trên địa bàn. Từ đó, có hướng triển khai tổ chức đồng bộ, có chất lượng, hiệu quả các sự kiện, sân chơi TDTT hấp dẫn, mang đến đời sống thể chất, tinh thần phong phú cho người dân, bên cạnh các hoạt động phát triển kinh tế - xã hội.

Từ đại hội này, phường Núi Sam đã tham gia Đại hội TDTT TP. Châu Đốc lần thứ IX và đạt được kết quả rất khả quan. Cụ thể, các VĐV của phường Núi Sam đã tham dự 11/14 môn thi đấu trong khuôn khổ Đại hội TDTT cấp thành phố và đạt thành tích cao ở một số môn thi đấu, như: Đẩy gậy nam, bóng chuyền, bi-da...

“Kết quả đạt được đã phản ánh nỗ lực của địa phương trong quá trình nâng chất phong trào TDTT. Thành tích dù không quá nổi bật nhưng cho thấy sự tiến bộ về chất lượng thi đấu ở các môn so với trước đây. Đó là cơ sở để chúng tôi tiếp tục nâng chất phong trào TDTT tại địa phương thời gian tới. Chúng tôi sẽ tạo điều kiện để các đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn tổ chức các giải thể thao giao hữu, bởi đây là điều kiện để địa phương xây dựng phong trào TDTT đa dạng, phục vụ nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân” - bà Hà Mộng Dung thông tin.

Hiện nay, UBND phường Núi Sam đang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm tạo sự chuyển biến nhận thức của toàn xã hội về vai trò, tầm quan trọng của TDTT trong việc nâng cao sức khỏe, thể lực của nhân dân; quan tâm tổ chức các giải đấu phong trào khi có điều kiện thuận lợi để cổ vũ tinh thần rèn luyện sức khỏe của người dân.

“Thời gian tới, địa phương tiếp tục quan tâm, phát triển phong trào TDTT theo hướng nâng cao số lượng và chất lượng. Trong đó, sẽ đẩy mạnh công tác xã hội hóa để tổ chức các giải thể thao nhằm tạo sân chơi đa dạng cho người dân. Đặc biệt, sẽ quan tâm phát triển đồng đều giữa các môn thể thao thể chất, thể thao trí tuệ nhằm phục vụ nhu cầu của mọi thành phần, lứa tuổi trong xã hội. Từ đó, tạo nên phong trào rèn luyện thể chất sôi nổi, đa dạng, làm phong phú thêm đời sống thể chất, tinh thần cho nhân dân địa phương” - Phó Chủ tịch UBND phường Núi Sam Hà Mộng Dung xác định.

THANH TIẾN