Pogba trở lại, Man United bước vào tứ kết Europa League

19/03/2021 - 08:06

Solskjaer cho thấy sự "mát tay" khi thay người với việc đưa Paul Pogba vào sân và cầu thủ người Pháp đã ghi bàn duy nhất giúp MU đánh bại AC Milan để bước vào tứ kết Europa League.

Pogba trở lại sau thời gian dài dưỡng thương với 1 bàn thắng quan trọng. (Ảnh: Getty)

Ole Gunnar Solskjaer tiếp tục cho thấy cái duyên của mình về khả năng thay người, khi một cầu thủ từ băng ghế dự bị đã giúp Manchester United có được bàn thắng duy nhất để đánh bại AC Milan với tỷ số 1-0, qua đó bước vào vòng tứ kết của Europa League.

Trong trận lượt đi, cầu thủ trẻ Amad Diallo đã giúp MU có bàn thắng dẫn trước. Ở trận lượt về trên sân San Siro, cái tên đã vắng mặt lâu ngày là Paul Pogba đã lập công để giúp Quỷ Đỏ giành chiến thắng quan trọng trên sân khách.

Manchester United bước vào trận đấu với một chút bất lợi khi họ đã để thua một bàn trên sân nhà trong trận lượt đi, do đó đội bóng của Solskjaer thi đấu với một tâm lý buộc phải ghi bàn. 

Đội bóng của chiến lược gia người Na Uy đã chủ động ngay từ đầu và có được một số tình huống nguy hiểm đến từ vị trí của Daniel James. Tuy nhiên, các tiền đạo của MU vẫn cho thấy vấn đề ở khâu đưa ra lựa chọn cuối cùng, trong khi "nhạc trưởng" Bruno Fernandes lại chơi hoàn toàn dưới sức.

AC Milan cho thấy sân San Siro không phải là một nơi thoải mái dành cho MU khi liên tục chơi ăn miếng trả miếng với đội khách.

Với thế trận phòng ngự chắc chắn của cả hai đội, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, Solskjaer cho thấy sự "mát tay" khi thay người với việc đưa Paul Pogba vào sân thay cho Marcus Rashford chơi mờ nhạt. Chỉ mất chưa đầy 5 phút, cầu thủ người Pháp đã có bàn thắng với một cú sút tuyệt đẹp sau một pha hỗn loạn trước khung thành của Gianluigi Donnarumma.

Bị dẫn trước, AC Milan cố gắng đẩy cao đội hình lên tấn công, nhưng sự phụ thuộc nhiều vào Calhanoglu chơi mờ nhạt không thể giúp đội bóng này có được cơ hội rõ rệt. Huấn luyện viên Stefano Pioli quyết định đưa hai "người cũ" của MU là Diogo Dalot và Zlatan Ibrahimovic vào sân để thay đổi cục diện.

Tưởng như Ibrahimovic vào sân thì AC Milan sẽ có thêm sức mạnh trên hàng không, nhưng tất cả những gì đáng chú ý mà lão tướng người Thụy Điển để lại chỉ là một pha đánh đầu đẳng cấp nhưng lại bị thủ thành Dean Henderson phá ra ngoài.

Trong khi đó, đội bóng Italy cho thấy họ có phần đuối sức vào nửa cuối hiệp 2, trong khi đội khách chơi đầy hứng khởi nhưng vẫn rất chắc chắn. Kết quả là Manchester United đã trở thành đội bóng thứ hai của Anh lọt vào vòng tứ kết Europa League sau Arsenal./.

Theo VI DIỆU (Vietnam+)