Premier League: Liverpool chắc ngôi đầu, căng thẳng derby Manchester

03/03/2024 - 08:45

Thắng nhọc Nottingham Forest, Liverpool tiếp tục đứng ngôi đầu và tạo khoảng cách tạm an toàn trong cuộc chạy đua ngôi vương Premier League với Manchester City và Arsenal.

Nunez mang chiến thắng về cho Liverpool. (Nguồn: Getty Images)

Những đội bóng được đánh giá "cửa trên" hầu hết đều giành được chiến thắng ở loạt trận vòng 27 Premier League diễn ra đêm qua và rạng sáng 3/3.

Liverpool tiếp tục đứng đầu

Liverpool tự tin hướng đến mục tiêu giành trọn 3 điểm trong chuyến làm khách trên sân của Nottingham Forest, đội bóng đang nằm trong nhóm nguy cơ xuống hạng.

Tuy nhiên, các học trò của Huấn luyện viên Juergen Klopp đã gặp phải vô vàn khó khăn và chỉ có thể ăn mừng khi thời gian trận đấu bước vào những phút đá bù giờ.

Phút 90+9, Nunez, cầu thủ được tung vào sân trong hiệp hai, đã tỏa sáng với pha bật lên đánh đầu chính xác sau pha treo bóng của Mac Allister, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Chiến thắng này giúp Lữ đoàn đỏ tạm xây chắc ngôi đầu trong cuộc đua đến ngôi vương Premier League mùa này.

Liverpool hiện đang nắm trong tay 63 điểm, nhiều hơn hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Manchester City và Arsenal lần lượt là 4 và 5 điểm. Tuy nhiên, đoàn quân của Juergen Klopp đã thi đấu hơn các đối thủ một trận.

Đêm nay và rạng sáng 4/3, hai đội bóng này mới bước vào loạt trận thuộc vòng 27. Manchester City sẽ đá trận derby với Manchester United tại Etihad, trong khi Arsenal làm khách trên sân của đội bóng cuối bảng Sheffield United.

Cùng với Liverpool, hai đội bóng khác nằm trong top 5 là Aston Villa và Tottenham cũng đều đã có được niềm vui trọn vẹn.

Aston Villa giành chiến thắng 3-2 trong chuyến làm khách trên sân của Luton Town, nhờ các bàn thắng của Ollie Watkins (cú đúp) và Lucas Digne.

Trong khi đó, Tottenham ngược dòng giành chiến thắng 3-1 trước Crystal Palace ngay trên sân nhà.

Ở trận này, Crystal Palace bất ngờ vươn lên dẫn trước nhờ công của Eberechi Eze ở phút 59. Tuy nhiên, Tottenham sau đó đáp trả bằng việc có ba bàn thắng ở cuối trận của Timo Werner, Cristian Romero và Son Heung-min để ngược dòng thành công.

Với kết quả này, Aston Villa đứng vững ở vị trí thứ tư với 55 điểm, trong khi Tottenham đứng ngay sau với 5 điểm ít hơn. Tuy nhiên, đội bóng của Huấn luyện viên Ange Postecoglou đang thi đấu ít hơn một trận.

Cũng ở vòng đấu này, Newcastle United đã dễ dàng vượt qua Wolverhampton 3-0, nhờ các pha lập công của Alexander Isak, Anthony Gordon và Tino Livramento.

Kết quả này giúp Chích chòe tìm lại niềm vui sau hai trận liên tiếp không thắng ở đấu trường Ngoại hạng Anh, qua đó vươn lên đứng thứ 8 Premier League với 40 điểm.

Chelsea và Brighton không thắng

Trái ngược những đội bóng kể trên, Chelsea và Brighton lại không thể giành được những kết quả có lợi ở vòng đấu này.

Chelsea được đánh giá cao hơn và có sự khởi đầu thuận lợi tốt hơn nhưng cuối cùng cũng chỉ giành được 1 điểm sau trận hòa 2-2 trước Brentford.

Chelsea chia điểm trước Brentford. (Nguồn: Getty Images)

Ở trận này, Chelsea có bàn thắng mở tỷ số của Nicolas Jackson ở phút 35. Tuy nhiên, The Blues lại để cho đội chủ nhà vươn lên dẫn ngược ở đầu hiệp 2 nhờ công Mads Roerslev và Yoane Wissa.

Phải đến những phút cuối trận, trung vệ Axel Disasi mới tỏa sáng khi ghi bàn thắng để giúp Chelsea cầm hòa 2-2, qua đó tránh việc phải nhận thất bại.

Trong khi đó, Brighton lại có ngày thi đấu tệ hại để cuối cùng cay đắng rời Craven Cottage với thất bại 0-3 trước Fulham.

Harry Wilson, Rodrigo Muniz và Adama Traoré thay nhau "phá lưới" thủ thành Jason Steele để mang chiến thắng về cho Fulham.

Thất bại này khiến Brighton rơi xuống vị trí thứ 9 Premier League với 39 điểm. Trong khi đó, việc thi đấu thất thường khiến The Blues ngậm ngùi xếp thứ 11 với 36 điểm.

Chờ derby Manchester

Loạt trận đêm nay hứa hẹn sẽ hấp dẫn với tâm điểm là trận derby tại Etihad giữa đương kim vô địch Manchester City và Manchester United.

Trước cuộc chạm trán, Manchester City là đội được đánh giá cao hơn. Họ đang có phong độ cũng như thành tích đối đầu tốt hơn so với Quỷ đỏ trong thời gian gần đây.

Ở 5 lần chạm trán nhau gần nhất giữa hai đội, nửa xanh thành Manchester đã giành đến 4 chiến thắng. Thầy trò Huấn luyện viên Pep Guardiola cũng đang có chuỗi 18 trận bất bại liên tiếp trên mọi đầu trường.

Trong khi đó, thành tích của Manchester United cũng không quá tệ khi họ bất bại đến 7 trong tổng số 9 trận gần nhất.

Tuy nhiên, trước một Man City đồng đều hơn, Quỷ đỏ được dự đoán sẽ gặp khá nhiều khó khăn và liệu họ có thể làm nên bất ngờ hay không thì chỉ khi trận đấu kết thúc mới rõ ràng nhất./.

Theo Vietnam+