Proenza Schouler tung bộ sưu tập capsule hợp tác với hãng xế sang

18/11/2021 - 08:40

Cho dù đó là ô tô hay quần áo, nhãn ô tô của Đức luôn khẳng định mình là người đi đầu trong lĩnh vực xa xỉ.

A A

Cho dù đó là ô tô hay quần áo, công ty ô tô của Đức Mercedes-Benz luôn khẳng định mình là người đi đầu trong lĩnh vực xa xỉ. Mercedes-Benz có lịch sử hợp tác về thời trang streetwear bao gồm hợp tác với Heron Preston và Virgil Abloh và đang tiếp tục chuỗi hoạt động của mình bằng cách hợp tác với Jack McCollough và Lazaro Hernandez của Proenza Schouler cho một bộ sưu tập capsule hoàn toàn mới.

Mang tên "Sức mạnh của hai người", ý tưởng của sự hợp tác lấy cảm hứng từ con đường rộng mở của Mỹ với sự sang trọng. Bộ sưu tập capsule độc quyền kết hợp thành phần của Mercedes-Benz với những kiểu dáng không pha tạp của Proenza Schouler. Với bảy thiết kế trung lập về giới tính, hai bên tìm cách đáp ứng nhu cầu của bất kỳ khách du lịch sang trọng nào đồng thời phản ánh nghề thủ công xuất sắc mà cả hai đều được biết đến rộng rãi.

Như thể điều đó vẫn chưa đủ để khiến chúng ta choáng ngợp, bộ sưu tập cũng được chế tạo dưới sự bảo trợ của thiết kế có trách nhiệm. Nữ diễn viên Laura Dern và con trai của cô là Ellery Harper là những gương mặt đại diện, làm bối cảnh cho một chuyến đi xuyên quốc gia hoành tráng trên chiếc sedan Mercedes EQS chạy điện. Sự tận tâm chung của họ đối với các hoạt động bền vững nắm bắt được bản chất của bộ sưu tập, cả về đạo đức và sự khám phá.

Bettina Fetzer, Phó chủ tịch Truyền thông & Tiếp thị của Mercedes-Benz giải thích sứ mệnh chung của Mercedes-Benz và Proenza Schouler: "Với 'Sức mạnh của hai', cả hai thương hiệu đoàn kết bằng cách chia sẻ những giá trị giống nhau trong việc cung cấp thiết kế và thủ công sang trọng có trách nhiệm. Sự hợp tác này nhằm mục đích đưa khách hàng và người hâm mộ đi trên con đường bền vững phản ánh thiết kế vượt thời gian, nơi thời trang trở thành sứ giả đương đại của sự thay đổi văn hóa nhằm nâng cao giá trị của phong cách sống cá nhân".

Một thiết kế chủ lực của Proenza Schouler, chiếc áo thun tie dye cotton được sản xuất bằng thuốc nhuộm hữu cơ và thân thiện với môi trường, đồng thời có logo đặc trưng của họ trên đỉnh biểu tượng Mercedes Benz. Ngôi sao biểu tượng của Mercedes-Benz được làm nổi bật với vô số màu sắc trên chăn cashmere tái chế. Móc khóa được làm từ da cao cấp và những chiếc túi to quá khổ được làm thủ công từ len tái chế cũng là một trong những phụ kiện của bộ sưu tập.

Các nhà thiết kế McCollough và Hernandez giải thích: “Chúng tôi muốn tạo ra một bộ sưu tập lấy cảm hứng từ du lịch và con đường rộng mở, đồng thời sử dụng đây là cơ hội để thử các phương pháp sản xuất mới, có trách nhiệm với môi trường. Trải nghiệm này đã giúp chúng tôi thấy được bao nhiêu điều có thể làm được trong khi thiết kế thông qua lăng kính bền vững và chúng tôi biết ơn Mercedes-Benz vì sự hợp tác của họ trong suốt quá trình này".

Theo QUANG TÂN (Dân Việt)